Xã hội

Nữ sinh bị lũ cuốn tử vong khi đi công nông: "Nhà đã khổ sao con lại bỏ đi"

13/11/2020, 13:34
image

Tiếng khóc ai oán của mẹ nữ sinh Huyền khiến những người đến dự đám tang không cầm được nước mắt.

img
Người dân đang tập trung giúp gia đình lo tang lễ cho em Huyền

Liên tiếp những cái chết thương tâm vì lũ

Đám tang nữ sinh Trần Thị Ngọc Huyền, sinh viên năm 2, khoa Du Lịch, Đại học Huế - nạn nhân bị lũ cuốn lật công nông đè tử vong đang được gia đình tổ chức trong căn nhà ngập giữa nước lũ.

Tiếng khóc than ai oán: “Con ơi, heo chết đường heo, lúa hết lúa, nhà đang khổ, sao con lại bỏ đi” của mẹ Huyền khiến không ai cầm được nước mắt.

Một hàng xóm cho biết, vợ chồng ông Trần Đình Hai, bà Trương Thị Quyết (bố mẹ Huyền - trú tại thôn An Xuân Tây, xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh TT.Huế) sinh được 3 người con đều đang đi học. Những trận lũ lụt vừa qua, nhà ông Hai mất hết 2 tấn lúa, một đàn heo. Nỗi đau chồng chất nỗi đau.

Đến trưa nay, chính quyền và địa phương đang lội lụt đến hỗ trợ gia đình làm tang lễ cho Huyền. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất là cả thôn đang ngập hết, không biết ngày nào nước rút để chôn cất em Huyền.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h30 hôm nay (13/10). Khi đó, ông Trần Quang Hùng, trú tại làng An Xuân, xã Quảng An dùng công nông chở con ông và chị Trần Thị Ngọc Huyền, sinh viên năm 2, ngành Du Lịch, tại thành phố Huế vượt lũ để lên thành phố Huế học. Đến đoạn đường liên thôn qua thôn Mỹ Xã, xã Quảng An, công nông bị lật xuống ruộng, giữa dòng lũ. Hậu quả, Huyền bị công nông đè lên chết đuối, con ông trai ông Hùng bị gẫy chân.

Ngay khi hay tin, lực lượng chức năng cùng đã lập tức cứu hộ, cứu nạn tìm thấy thi thể Huyền.

Theo người dân tại đây, đường giao thông chính của làng An Xuân kết nối với tỉnh Lộ 4 bị ngập rất nặng không thể đi được. Ông Hùng đã dùng công nông chở 2 sinh viên, cùng 2 người khác từ đường liên thôn từ Làng An Xuân vòng qua làng Phú Lương B, tiếp qua đoạn cánh đồng làng Phước Thanh và đến làng Mỹ Xã để ra tỉnh lộ 4. Khi đến đường làng Mỹ Xã thì xảy ra vụ TNGT đuối nước thương tâm.

Trước đó, ngày 12/11, trong lúc đi thả lưới bắt cá trên cánh đồng ngập nước ở xã Phong Sơn (Phong Điền, Thừa Thiên Huế), hai người dân trên địa bàn bất ngờ bị lật ghe, nước lũ cuốn tử vong.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng và người dân xã Phong Sơn đã đến hiện trường tiến hành công tác tìm kiếm. Đến tối cùng ngày, thi thể của 2 nạn nhân bị đuối nước đã được tìm thấy.

Danh tính 2 nạn nhân sau đó được xác định là anh Hoàng Văn Quý (40 tuổi) và cháu trai Hoàng Bình (12 tuổi), cùng ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Được biết, khu vực cánh đồng - nơi hai nạn nhân bị đuối nước, nước lũ dâng cao đến trên 2m. Gia đình nạn nhân thuộc hộ cận nghèo và lúa, gia súc, gia cầm cũng bị lũ cuốn trôi hết.

Clip: Người dân Huế rất chủ quan, liều lĩnh với lũ lớn

Thừa Thiên Huế còn 4.201 ngôi nhà bị ngập, phải di dời 19.671 hộ dân đến nơi an toàn

Ngày 13/11, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, để ứng phó với bão số 13, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch di dời tập trung và tại chỗ 19.671 hộ dân, với 65.890 khẩu đến nơi an toàn, hoàn thành trước khi bão đổ bộ vào đất liền (dự kiến tối 14/11).

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức bắn pháo hiệu, kêu gọi 2.062 tàu thuyền với 11.350 lao động đã vào bờ, phối hợp với các đơn vị, địa phương ven biển hướng dẫn tàu thuyền tránh trú, neo đậu tại bến.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Cảnh sát Giao thông đường thủy hướng dẫn, neo đậu an toàn các tàu thuyền trên sông, đầm phá. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa bão thực tế tại địa phương, chủ động cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn.

Ngay sau đợt mưa lũ do hoàn lưu của cơn bão số 12, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu các chủ các hồ chứa thủy lợi, thủy điện thực hiện nghiêm túc việc vận hành các hồ chứa nước để đưa dần về mực nước thấp nhất đón lũ theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tránh gây lũ đột biến cho vùng hạ du trong đợt mưa bão số 13.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn còn 4.201 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, chủ yếu ở huyện Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà.

Theo Văn Phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 13, kết hợp với không khí lạnh, từ ngày 14 - 16/11 tại Thừa Thiên - Huế có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng. Mưa có cường độ lớn nhất tập trung chính từ đêm 14/11 đến hết ngày 15/11. Tổng lượng mưa phổ biến của đợt này là từ 200- 400mm, có nơi trên 500mm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.