Giáo dục

Nữ sinh bị tật cả 2 chân được đoàn viên cõng đến phòng thi

07/07/2022, 17:07

Bị tật bẩm sinh ở 2 chân nên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nữ sinh quê vùng biển Thanh Hoá được đoàn viên hỗ trợ cõng đi thi.

Chiều 7/7, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hải Năm - Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá) cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, địa phương có nữ sinh Nguyễn Thị Thùy (ngụ thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc) bị bệnh teo cả 2 chân nên không đi lại được cần sự hỗ trợ của đoàn viên thanh niên.

img

Nữ sinh Nguyễn Thị Thuỳ được đoàn viên xã Ngư Lộc cõng đến điểm thi

Từ buổi thi sáng nay (7/7) - ngày thi đầu tiên, thanh niên tình nguyện của xã Ngư Lộc đã đến tận nhà Thuỳ để cõng và chở Thùy đến điểm thi tại Trường THPT Hậu Lộc 4. Trong quá trình diễn ra kỳ thi, các đoàn viên thanh niên đều phân công đưa, đón nữ sinh từ trường về nhà và ngược lại.

img

Việc đưa đón nữ sinh Thuỳ được các đoàn viên phân công hỗ trợ kịp thời

Theo ông Năm, em Thùy là con út trong gia đình có 3 anh em, bản thân Thuỳ bị tật bẩm sinh cả hai chân, tất cả mọi di chuyển của Thùy trong cuộc sống đều nhờ bố, mẹ. Lúc đầu Thuỳ học ở lớp tình thương của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thông. Trong quá trình học, phát hiện Thuỳ là học sinh có tư chất thông minh, chịu khó nên đã đưa Thuỳ vào học chính quy.

img

Mặc dù bị khuyết tật bẩm sinh nhưng Thuỳ luôn cố gắng học tập, dành nhiều thành tích đáng nể ở các cấp học.

"Trong các cấp học, Thuỳ là học sinh giỏi, có thành tích học tập rất đáng nể. Trước ngày thi BCH Đoàn xã Ngư Lộc đã đến thăm, tặng quà, động viên em. Công tác đưa đón và hỗ trợ Thùy đã được Ban chấp hành đoàn xã phân công cụ thể để đưa đón em Thuỳ đi thi", ông Năm cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.