Chất lượng sống

Nữ sinh Cảnh sát cơ động gây “sốt” trên mạng vì quá xinh

11/04/2015, 08:04

Hình ảnh của nữ sinh cảnh sát được đăng tải trên một diễn đàn giới trẻ đã thu hút hàng ngàn lượt thích.

4_Fotor_Collage
Khánh Ly đang là sinh viên năm 2 chuyên ngành cảnh sát bảo vệ mục tiêu

Cô bạn là Nguyễn Khánh Ly, sinh năm 1995. Ly đang là sinh viên năm 2 chuyên ngành cảnh sát bảo vệ mục tiêu, trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang. Ngay từ nhỏ, Khánh Ly đã mơ ước trở thành cảnh sát, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

“Trước đây em chỉ mơ ước chứ không nghĩ là mình sẽ được mặc bộ cảnh phục. May mắn thi đỗ nên em cũng xem đó là cái duyên. E muốn làm việc có ích cho xã hội, cảm thấy làm cảnh sát rất vinh dự và tự hào.

2

Nguyễn Khánh Ly (bên phải ảnh)

Dù nhiều người vẫn còn cái nhìn không hay về người cảnh sát nhưng em vẫn kiên định theo con đường đã chọn. Đấy là ước mơ và em sẽ cống hiến bằng nhiệt huyết của bản thân mình”.

Nữ sinh cảnh sát xinh đẹp cho biết, gia đình cô không có ai làm ngành cảnh sát, thế nhưng bản thân Ly thì luôn mong muốn góp mặt vào hàng ngũ cảnh sát viên.

Việc tập luyện để trở thành cảnh sát cơ sộng đối với cô gái trẻ như Ly có rất nhiều khó khăn, gian khổ. Có lẽ chính vì vậy mà chỉ có 59 cô gái trong một khóa đào tạo tại trường, trong khi con số nam sinh lên tới hơn một ngàn người. Nhiều bạn bè, người thân hỏi Ly tại sao lại theo học ngành này, có những bạn còn trêu, Ly chỉ cười nhẹ nhàng.

3
Khánh Ly có thân hình khá mảnh dẻ nên ít ai tưởng tượng được rằng cô nàng lại “võ nghệ đầy mình”.

Ly bộc bạch: “Con gái vũ trang có lẽ vất vả nhất trong các trường cảnh sát. Chúng em thường xuyên phải tập võ và điều lệnh, thể chất để nâng cao sức khoẻ và thể lực. Bây giờ học được 2 năm nhìn lại nhiều lúc cung không nghĩ rằng mình vượt qua được. Nhìn vật thôi chứ em khỏe lắm, môi trường rèn luyện con người mà”.

Cô bạn kể rằng chuyện luyện bơi giữa mùa đông, tập võ dưới trời nắng nóng là chuyện thường của con gái trường cảnh sát vũ trang.

Thời gian tập võ Ly và các bạn phải đấu tập từng đôi một. Dạo ấy Ly lên sàn lần đầu đấu tập tới rách môi, tay chân bầm tím rất đau đớn. Dần dà, cô bạn đã rèn được tinh thần “thép”, dù có bị thương cũng nhanh chóng vượt qua. Hơn nữa, kinh nghiệm đấu võ thực tiễn của Khánh Ly cũng tăng lên đáng kể từ những lần đấu tập.

112
Ly cho biết luyện bơi giữa mùa đông, tập võ dưới trời nắng nóng là chuyện thường của con gái trường cảnh sát vũ trang

Tới nay, Khánh Ly chưa được tiếp xúc thực tế với tội phạm. Tuy nhiên, cô bạn vững niềm tin rằng: “Mình là người đại diện cho pháp luật nên cứ làm theo lẽ phải thì không sợ”.

Bên cạnh việc tập luyện võ nghệ, thể lực, Khánh Ly còn tham gia các phong trào đoàn trường, văn nghệ xung kích. Nhiều hôm cô luyện hăng say tới 11h tối mới về nghỉ, sáng ra lại dậy từ 5h sáng để luyện tập.

Cuối tháng 4 tới đây, Khánh Ly sẽ về thực tập tại Công an tỉnh Lạng Sơn. Sau đó, cô sẽ hoàn thành việc học và chính thức trở thành một thành viên của lực lượng cảnh sát bảo vệ và cơ động tỉnh. Ly đang rất háo hức chuẩn bị cho kì thực tập bởi cô cho rằng sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế trong 3 tháng này.

Thêm hình ảnh về nữ sinh cảnh sát cơ động Nguyễn Khánh Ly:

11
Cô bạn còn có tài cắm hoa
13
Ly cũng có sở thích chụp ảnh như bao cô gái trẻ khác
12
 
9
Khánh Ly là thành viên tích cực của đội văn nghệ trường
10
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.