Điều tra

Nữ sinh giao gà bị sát hại: Lộ tin nhắn tống tiền gia đình nạn nhân?

22/02/2019, 19:47

Trước khi tìm thấy thi thể nữ sinh ship gà, gia đình nạn nhân nhận được nhiều tin nhắn đòi tiền để chuộc nữ sinh này.

img
Trước khi tìm thấy thi thể nữ sinh ship gà, gia đình nạn nhân đã nhận được những tin nhắn tống tiền

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, chia sẻ với báo chí, Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban Chuyên án 219D xác nhận thông tin ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) có nhiều tin nhắn điện thoại từ một thuê bao lạ gửi đến gia đình nạn nhân yêu cầu mang tiền chuộc đến khu vực biên giới Campuchia để nhận con về.

“Trong ngày mùng 2 có nhiều tin nhắn từ biên giới Campuchia gửi về cho người nhà nạn nhân. Nội dung tin nhắn: Muốn tìm cháu Duyên thì cầm 1.000 USD sang biên giới Campuchia để nhận con về. Lúc này, chúng tôi xác định dấu hiệu trên cho thấy có thể tội phạm sẽ xảy ra. Ngay sau đó, chúng tôi đã kết nối điện thoại với Công an các tỉnh khu vực biên giới Tây Nam, giáp với Campuchia để phối hợp xác minh thông tin”, Đại tá Tráng A Tủa nói.

Được biết, thời điểm này, nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên vẫn đang "mất tích". Việc xuất hiện tin nhắn khiến cơ quan điều tra nghi ngờ về một vụ buôn bán phụ nữ qua biên giới.

Tuy nhiên, sau khi cử các trinh sát phối hợp cùng công an các tỉnh phía Nam, giáp biên giới Tây Campuchia điều tra, xác minh cho thấy, số máy nhắn tin vào máy mẹ nạn nhân Duyên là số điện thoại từ Campuchia. Bằng biện pháp nghiệp vụ và qua các nguồn tin, trinh sát khẳng định việc bắt cóc Duyên sang Thủ đô của Campuchia là khó xảy ra bởi cách xa về địa lý.

Theo nhận định, có hai tình huống có thể xảy ra. Có thể mẹ của nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên là bà Trần Thị Hiền vì muốn sớm tìm được con nên đã đăng tải thông tin lên trang Facebook cá nhân để nhờ bạn bè chia sẻ, tìm kiếm. Kẻ gian bên phía Campuchia đã đọc được thông tin trên rồi dựng lên một vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hoặc đó là sự móc nối giữa các nghi can trong vụ án với các đối tượng bên phía Campuchia nhằm mục đích tống tiền gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.