Điều tra

Nữ sinh hoảng hồn vì bạn trai "tặng quà yêu" bằng xăng

09/03/2015, 09:40

Hai thiếu nữ N. và O. vẫn chưa khỏi hoang mang bởi "món quà yêu" từ hai kẻ cuồng tình.

2
"Không yêu là đốt" vẫn là hiện tượng yêu cuồng đáng báo động hiện nay (Ảnh minh họa).

Cả N. và O. đều vừa thoát chết trong gang tấc vì bị chính người yêu mượn bà hỏa để bức tình. Và mặc dù đã có rất nhiều đối tượng phải lãnh hình phạt nghiêm khắc của pháp luật vì tội danh "tạt xăng, truy sát thiếu nữ", tuy nhiên, "không yêu là đốt" vẫn là hiện tượng yêu cuồng đáng báo động hiện nay tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Giải cứu thiếu nữ bị người yêu tạt xăng

Việc nữ sinh lớp 12 Huỳnh Thị X. N. (SN 1997, học sinh trường THPT Chu Văn An), được giải cứu khỏi cảnh bị người yêu tạt xăng, thiêu sống như phim hành động diễn ra từ trước Tết, nhưng cả gia đình N. hiện không khỏi hoang mang và dư luận xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vẫn còn sự chấn động lớn.

Cũng do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên ngày 10/2/2015 Công an, Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Đại Lộc đã phải tổ chức một cuộc họp liên ngành để xem xét hành vi của Hứa Đại Phố (SN 1993, người yêu của N. trú xã Đại Tân) có phạm tội giết người hay không, khi dùng xăng tưới vào người yêu dọa châm lửa đốt...

Sự việc xảy ra vào ngày 19/12/2014, trước đó "chuyện tình trẻ nhỏ" của Phố và cô nữ sinh N. bị gia đình phát hiện và ngăn cấm. Bằng sự nghiêm khắc và lý do phải tập trung vào học hành, thi cử sắp đến nên gia đình của N. đã thuyết phục được con gái từ bỏ chuyện yêu sớm với Phố.

Đang say đắm trong tình yêu bỗng chốc bị người yêu xa lánh, Phố cảm thấy uất ức trong lòng và từ đó nảy sinh thù hận. Ban đầu, Phố gọi điện đến nhắn tin cho người thân và bạn bè của N. chửi bới, thậm chí là nhắn đe dọa vì biết chuyện gia đình N. cấm đoán: "Nếu không được yêu N. nữa sẽ tạt xăng thiêu sống cả hai để cùng chết".

1
Thiếu nữ N. (quay lưng) hiện vẫn chưa khỏi bàng hoàng vì món quà “không yêu là đốt" của bạn trai

Vì N. chỉ mới là học sinh cấp 3, chưa hề có kinh nghiệm cuộc sống, lại nghĩ rất đơn giản là người yêu chỉ hù dọa hòng níu kéo tình cảm nên cô cũng không hề bận tâm. Nhưng N. càng bỏ lơ lời đe dọa thì cơn cuồng tình của Phố càng trở nên nghiêm trọng hơn, Phố đã rắp tâm thực hiện cho bằng được lời đe dọa của mình.

Nắm bắt lịch trình đi học của N. hằng ngày, nên vào sáng 19/12/2014, Phố đi mua xăng bỏ vào túi bóng và một bật lửa rồi phục chặn cô gái tại cầu chui Hà Nha (thuộc xã Đại Đồng). Khoảng 7h cùng ngày, Phố phát hiện N. cùng hai người bạn chở nhau trên xe máy đi học lập tức  xông ra chặn đường, rồi hắt thẳng bịch xăng vào người của N. Sự việc diễn ra quá đột ngột nên cả N. cùng các bạn học chỉ còn biết hoảng loạn, bỏ chạy. Và cuộc truy đuổi với ý định thiêu sống người yêu của Phố chỉ dừng lại khi có sự ngăn cản của những người dân đi đường... 

Ngay sau sự việc náo loạn đường phố và tạt xăng uy hiếp nữ sinh, vì quá lo lắng cho tính mạng của con gái nên gia đình của N. đã làm đơn khẩn cấp trình báo đến  Công an xã Đại Đồng và Công an huyện Đại Lộc. Khi bị triệu tập, tại cơ quan điều tra (CQĐT) Phố đã tỏ ra hối hận và bật khóc. Phố cũng luôn miệng cho rằng vì quá yêu N., mong N. và gia đình cô tha thứ cho hành động nông nổi của anh ta…

Nhưng theo lời kể của các nhân chứng chứng kiến hành động của Phố lúc bấy giờ quả sự việc không hề đơn giản. Phố đã hắt bịch xăng tưới đẫm người N., rồi bật lửa nhưng may là máy không đỏ lửa. Thấy vậy, hai người bạn của N. ôm Phố lại nhưng bị Phố hất ra, rồi rồ xe đuổi theo N. đang hoảng loạn bỏ chạy. Được một đoạn, N. gặp chị Nguyễn Thị Xí đang chạy xe giữa đường, cô đã cầu xin chị Xí chở đi trốn. Khi Phố đuổi kịp xe chị Xí, anh ta đã ép hai cô gái vào lề đường rồi chuẩn bị bật lửa ra tay tiếp.

May mắn lúc đó, anh Trần Ngọc Lai (SN 1976, trú thôn Hà Thanh, Đại Đồng) đi ngang qua, thấy Phố đang ép xe chị Xí vào lề đường vội cùng hai người bạn của N. ngăn cản Phố. Bị "yếu thế" và ngăn cản, Phố mới chịu quay xe bỏ đi và chỉ ra trình diện khi có sự triệu tập của cơ quan Công an.

Tại buổi làm việc vào sáng 10/2, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, các cơ quan liên ngành huyện Đại Lộc đã thống nhất chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý điều tra xử lý. Và dù nữ sinh N. đã may mắn thoát nạn, nhưng các bậc phụ huynh và dư luận người dân tại Quảng Nam đã không khỏi giật mình, lo lắng cho lối sống yêu sớm, yêu cuồng và hành động sốc nổi nguy hại đến cả tính mạng của con em mình.

Bắt kẻ "tạt xăng đốt thiếu nữ"  đang trốn lệnh truy nã

Sau những ngày nhấp nhổm lén về quê ăn tết trong bất an thì vào trưa 2/3/2015 đối tượng có lệnh truy nã Đặng Võ Duy Hưng (SN 1985, trú tổ 72, P. Xuân Hà, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) đã bị bắt khi hắn đang tìm cách bỏ trốn vào TP HCM tại ngã tư thị trấn Hà Lam (Thăng Bình, Quảng Nam). Cũng tương tự trường hợp Hứa Đại Phố, Hưng cũng đã tưới xăng người yêu cũ với mục đích sẽ đốt nạn nhân vì dám cự tuyệt tình yêu của hắn.

Hưng là một kẻ không nghề nghiệp, lười nhác nhưng có cái mã thư sinh, trí thức nên hắn được cô gái Hồ Trần O. (SN 1988, trú P. Tam Thuận, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) trao trọn tình cảm. Ngược với sự lười biếng của Hưng, O. lại là một cô gái hiền lành, rất chăm chỉ làm ăn và lo lắng cho tương lai của cả hai, chính vì vậy mà từ những mâu thuẫn, xích mích nên tình cảm của Hưng và O. càng lúc càng có khoảng cách.

3
Đặng Võ Duy Hưng

Nhiều lần nỗ lực khuyên can Hưng bất thành, sau hơn 3 năm yêu nhau, O. quyết định nói lời chia tay với người yêu. Sau "cú sốc" bị người yêu cự tuyệt, Hưng không những không tỉnh ngộ, nhận ra lỗi của mình để tu chí làm ăn, thay đổi lối sống, mà anh ta còn trở nên lồng lộn.

Níu kéo tình cảm bất thành, đe dọa cũng không thể lay chuyển, vậy là Hưng quyết định trả thù người yêu bằng "lửa tình". Đã không dưới 2 lần O. vì quá lo sợ Hưng gây nguy hại đến tính mạng nên đã đến Công an phường Tam Thuận trình báo. Hưng cũng nhiều lần bị  cơ quan Công an triệu tập lên làm việc về hành vi quấy rối người khác nhưng y phớt lờ, tiếp tục nhắn tin đe dọa O. với mức độ nặng hơn…

Đe dọa, uy hiếp vẫn không đủ sức "thuyết phục" người yêu nối lại tình cảm, Hưng quyết định trả thù. 15h ngày 17/11/2014, Hưng phát hiện O. đến tiệm gội đầu Hồng Ngọc gần nhà tại K112/16-Trần Cao Vân, vậy là anh ta phóng xe ra trước quán gọi O. ra để nói chuyện.

Vì quá sợ tính ngông cuồng của Hưng, O. phải nhờ chị chủ quán Trần Thị Hồng Ngọc (SN 1978, trú P. Nam Dương, Q. Hải Châu) can giải và báo cho gia đình O. biết để giải cứu cho cô. Nhưng bất ngờ, Hưng cầm chai nhựa đựng xăng xông thẳng vào quán rồi vừa đánh vừa tưới xăng lên đầu O. và lấy bật lửa đốt. Do O. vùng vẫy dữ dội khiến Hưng không thực hiện được hành vi châm lửa đốt O.

4
Hiện trường vụ giải cứu thiếu nữ khỏi kẻ cuồng tình định dùng xăng thiêu sống

May cho O, khi nghe tiếng kêu cứu của cô và các nhân viên trong tiệm gội đầu, anh Phan Thanh (SN 1964, trú tổ 84, P. Tam Thuận) và ông Hồ Xuân Tấn (SN 1960, cha của O.) đã kịp thời chạy đến cứu O. chạy thoát khỏi sự truy sát của Hưng...

Sau đe dọa giết người bất thành, Hưng liền bỏ trốn khỏi nơi cư trú, tìm tới khu vực bãi rác Đà Sơn trú ẩn và xin đi làm sơn vôi để kiếm sống. Làm thợ sơn vôi tại khu vực này một thời gian thấy có nhiều bất ổn, lo lắng nên Hưng quyết định tìm cơ hội trốn khỏi Đà Nẵng. Ngày 19/12/2014, CQĐT Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định truy nã Hưng về hành vi đe dọa giết người.

Trốn chui trốn lủi một thời gian, dịp Tết Nguyên đán vì nhớ nhà nên Hưng đã lén về quê ăn Tết với gia đình ở Bình Giang, Thăng Bình, Quảng Nam. Trưa 2/3, khi hắn đang loay hoay ở ngã tư thị trấn Hà Lam chờ bắt xe khách dọc QL1A để vào TP HCM tiếp tục trốn truy nã thì bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Đà Nẵng bắt giữ.

Điều thật bi hài, ngồi trong phòng tạm giam để chờ ngày xét xử của pháp luật cho hành vi ngông cuồng của mình, Hưng vẫn nhắc mãi một câu: "Em còn yêu cô ấy lắm". Cả Hưng và Phố đều là những gã si tình, nhưng hành động "tặng quà yêu" của họ đã gây hại cho xã hội, gây hại cho người yêu và là bài học cảnh giác cho những cô gái trẻ. Đã vậy, tự họ đang hủy hoại tương lai, phải đối diện với pháp luật bởi sự "yêu cuồng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.