Pháp luật

Nữ sinh kinh tế mất tích: Hé lộ nguyên nhân chết ở Hồ Đá

28/03/2015, 06:06

Nữ sinh nhiều khả năng bị trượt chân té xuống hồ rồi ngạt nước chết, ông Trần Việt Thắng cho biết.

 

nu-sinh-mat-tic-chet
Vụ nữ sinh mất tích, chết ở hồ đá: ĐH Quốc gia TP.HCM lên tiếng

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể nữ sinh Lê Thị Hà Phương (sinh năm 1993, quê ở Đăk Lăk, sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM) ở khu vực Hồ Đá, Trường ĐH Quốc gia TP.HCM đã lên tiếng nhận định về cái chết của nữ sinh này.

Cụ thể, trao đổi trên báo Người Lao Động, chiều ngày 27/3, ông Trần Việt Thắng- PGĐ Trung tâm Quản lý và phát triển khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, cho biết trung tâm nắm vụ việc từ đầu và nhận định nhiều khả năng nạn nhân trượt chân té xuống hồ rồi ngạt nước chết.

Theo đó, chiều 17/3, trong lúc tuần tra, nhân viên Phòng Quản lý an ninh trật tự phát hiện 1 thi thể đang trong quá trình phân hủy nổi lên trong Hồ Đá - đối diện nhà khách Đại học Quốc gia TP HCM, phía bờ bên trong gần khu quy hoạch xây dựng Khoa y trong khu Đô thị ĐH Quốc gia TP HCM (khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An – Bình Dương).

Trung tâm đã báo tin lên Công an phường Đông Hòa đến hiện trường xem xét vụ việc. Gần 21 giờ cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa về nhà Đại thể Bệnh viện thị xã Dĩ An. Kết quả kiểm tra pháp y bước đầu xác định thi thể không có thương tích bên ngoài, không có dấu hiệu của một vụ án hình sự. Nguyên nhân chết do ngạt nước, trên thi thể còn khoảng 800.000 đồng, dây chuyền bằng bạc, không giấy tờ tùy thân.

Như tin tức đã đưa, ngày 13/3, Phương mất tích khi đang trên đường đi thực tập  từ KTX ĐH Kinh tế (43 -45 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5) đến Công ty cổ phần Đầu tư Thái Bình (số 5, đại lộ Xuyên Á, Dĩ An, Bình Dương). Phía công an Quận 5, nhà trường, gia đình và các tổ chức đoàn hội, bạn bè của Phương vẫn đang tích cực tìm kiếm tại tất cả các nơi ở Bình Dương cũng như TP.HCM.

Bạn Nguyễn Tiến Đạt, bạn cùng lớp với Phương cho biết, thời gian qua, các bạn SV trong lớp đã chia nhau tìm kiếm Phương liên tục ở các nơi như các bến xe, khu vực Suối Tiên, Hồ Đá, bệnh viện, xung quanh nơi Phương thực tập, tổ chức chia sẻ tìm kiếm trên mạng xã hội…Người thân và bạn bè Phương cũng in tờ rơi, nhờ các báo đài đăng tin tìm kiếm Phương.

Đến ngày 25/5 thì gia đình nhận được tin con gái đã tử vong tại Hồ Đá, làng Đại học Thủ Đức, thuộc P. Đông Hòa, TX. Dĩ An, Bình Dương.

Sáng ngày 26/3, gia đình của nữ sinh viên Lê Thị Hà Phương, sau khi đã làm thủ tục nhận thi thể và làm lễ khâm liệm tại trung tâm y tế thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương, đã đưa em đi hỏa táng tại đài hỏa táng Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.