Giáo dục

Nữ sinh lớp 6 đánh bạn, quay clip tung lên mạng bị đình chỉ học 1 năm

04/02/2023, 15:17

Em học sinh đánh bạn và tổ chức quay clip đưa lên mạng đã bị nhà trường đình chỉ học tập 1 năm.

Ngày 4/2, Ban giám hiệu Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 6A1 đều thừa nhận hành vi của nữ sinh Võ Huỳnh Y. đánh bạn học là Ph. ngay tại lớp học và tổ chức quay clip là sự thật.

img

Trường THPT Cây Dương, nơi xảy ra sự việc.

“Ngay trong sáng 4/2, Hội đồng Kỷ luật nhà trường đã mời các bên liên quan và phụ huynh đến dự họp. Sau đó thống nhất hình thức kỷ luật đình chỉ học tập 1 năm đối với em Võ Huỳnh Y., học sinh lớp 6A1.

Ngoài hành vi đánh bạn Ph. và xúc phạm, dùng lời lẽ thô tục với bạn thì học sinh Y. còn xúc phạm nhân phẩm giáo viên của nhà trường. Tất cả những hành vi của học sinh Y. là không thể chấp nhận được trong môi trường giáo dục”, thầy Nguyễn Đức Toàn, Phó hiệu trưởng Trường THPT Cây Dương cho biết.

“Con gái tôi là Lê Th. Ph. Ph., học sinh lớp 6A1, Trường THPT Cây Dương đúng là nhiều lần bị bạn học cùng lớp vô cớ đánh.

Các em kia còn quay clip đưa lên mạng xã hội, khiến gia đình và dư luận vô cùng bức xúc”, anh Lê Văn Ngon, ngụ xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cho biết.

Em Lê Th. Ph. Ph. kể: “Lâu nay, bản thân em không hề có bất cứ việc gì phiền hà hay mất lòng với bạn Y. Vì vậy không hiểu sao mà bạn Y. tự ý đánh mình.

Những lần gần đây nhất là lúc 12h40' ngày 30/1 (thứ Hai) khi chuẩn bị vào đầu tiết học buổi chiều thì bạn Y. đưa một số người bên ngoài vào lớp học, sau đó dồn em vào góc tường và chửi thô tục, đồng thời ra tay đánh nhiều lần vào người.

Em hỏi sao đánh tôi, thì bạn Y. nói: “Không thích thì đánh”. Những người bên ngoài đi cùng bạn Y. còn quay clip và sau đó đưa lên mạng xã hội…”.

Theo em Ph., đến ngày 1/2/2023, bạn Y. cũng đánh em Ph. và tổ chức quay clip như vậy.

“Hồi trước Tết Nguyên đán 2023, con gái tôi đã từng bị bạn học cùng lớp là Võ Huỳnh Y. đánh, sau đó gia đình có thông báo sự việc cho giáo viên chủ nhiệm biết.

Đồng thời, tôi cũng báo cho anh Võ Văn Viên (cha ruột của học sinh Y.) biết; nhưng sự việc không được ngăn chặn kịp thời”, anh Ngon bức xúc nói.

img

Anh Ngon bức xúc về việc con mình bị đánh.

Thầy Nguyễn Phú Hoàng, chủ nhiệm lớp 6A1 thừa nhận: “Qua tìm hiểu thì em Ph. không hề gây phiền hà bất cứ gì với bạn học Võ Huỳnh Y.

Do đó, hành vi đánh bạn học và quay clip của em Y. là không thể chấp nhận. Cũng có thể nói em Y. là học sinh dạng “cá biệt”, học lực yếu kém…”.

“Ngay đầu tuần tới, nhà trường sẽ ra quyết định đình chỉ học tập 1 năm đối với học sinh Võ Huỳnh Y.

Đồng thời có văn bản gửi về cho các ngành chức năng thị trấn Cây Dương (nơi học sinh Y. sinh sống) có hình thức quản lý, giáo dục…”, thầy Nguyễn Đức Toàn thông tin thêm.

Cũng theo thầy Toàn, nhà trường sẽ phối hợp với các ngành liên quan, điều tra ai là người quay clip và tung lên mạng xã hội, sau đó kiến nghị hình thức xử lý những học sinh có liên quan.

Anh Võ Văn Viên (cha của học sinh Y., hiện ngụ thị trấn Cây Dương) thừa nhận, các hành vi đánh bạn học của em Y., dùng lời lẽ thô tục với bạn học và giáo viên là hoàn toàn sai trái.

Gia đình anh cũng gửi lời xin lỗi đến học sinh Ph. cũng như gia đình và nhà trường…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.