Chất lượng sống

Nữ sinh lớp 7 đến bệnh viện sinh con gia đình mới biết

13/04/2017, 14:26

Một bé gái 13 tuổi học lớp 7 vừa sinh một bé gái nặng 2,8kg ở huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

2

Ngôi nhà của bé gái P.T.V.T bị xâm hại tình dục dẫn đến có thai ngoài ý muốn

Câu chuyện chấn động này xảy ra trên địa bàn xã Thúy Sơn, huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hóa), khiến cho các ngành chức năng đang phải vào cuộc điều tra, truy tìm cha của bé gái mới được người mẹ đang học lớp 7 sinh hạ vào ngày 4/4 vừa qua.

Theo bà Phạm Thị L. (mẹ ruột cháu bé P.T.V.T.): “Chúng tôi không hề hay biết cháu T. mang thai. Có nhiều hôm, cháu kêu đau đầu, mệt mỏi nên bảo tôi gọi điện xin cô giáo cho cháu nghỉ học. Hôm 4/4 vừa qua, cháu kêu đau bụng. Tôi cứ ngỡ cháu bị đau bụng bình thường nên tôi đi giã gừng và lá thuốc xoa cho cháu, xong rồi tôi đi xáo cỏ ngô. Một lúc sau, tôi nhận được tin báo là cháu đau bụng quá, nên chạy về đưa đi Trạm Y tế xã. Khi đến Trạm Y tế, bác sĩ giới thiệu chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc. Khi vào bệnh viện, các bác sĩ làm siêu âm, thì mới biết là cháu có thai và đang chuyển dạ. Nghe bác sĩ thông báo như vậy, tôi ngất đi không biết gì nữa. Đến lúc tỉnh dậy, đã thấy con tôi đã đẻ một bé gái nặng 2,8kg".

Cũng theo bà L.,  sau khi gặng hỏi con gái thì được biết một người cùng làng tên B. đã làm cháu mang thai. Thông tin con gái của bà vừa sinh tại bệnh viện được báo về cho gia đình cậu B. biết.

Người thân của cậu B. cũng lên bệnh viện, thừa nhận việc này và đưa cho bà L. một triệu đồng để mua đồ đạc sơ sinh cho cháu bé, nhưng sau đó, họ lại chối bỏ.

Tuy nhiên sau khi sinh, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, người mẹ 13 tuổi đang còn nhỏ dại nên gia đình đã cho cháu bé mới sinh cho 1 gia đình ở địa phương đem về nuôi. 

Trước sự việc này, ngày 10/4, UBND xã Thúy Sơn đã có báo cáo bằng văn bản gửi lên UBND huyện Ngọc Lặc, về vụ việc “Trẻ em bị xâm hại tình dục tại thôn Bình Sơn”. Nội dung văn bản nêu: “Trên địa bàn xã Thúy Sơn xảy ra sự việc trẻ em bị xâm hại tình dục. Nạn nhân là cháu P.T.V.T, sinh ngày 22/4/2004. Cháu P.T.V.T. là con ông Phạm Văn K. (47 tuổi) và bà Phạm Thị L. (40 tuổi). Sự việc được phát hiện vào sáng ngày 4/4/2017, khi cháu P.T.V.T. lên cơn đau bụng, được gia đình đưa đi Trạm Y tế xã khám. Sau đó, được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc. Chỉ sau vài giờ, thì cháu P.T.V.T. sinh hạ một bé gái nặng 2,8kg. Trước đó, phía gia đình nạn nhân không biết con gái của mình mang thai. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức thăm hỏi, động viên. Hiện nay, sức khỏe của cháu P.T.V.T. đã ổn định và xuất viện ngày 9/4/2017. Vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ”.

Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Thuý Sơn cho hay, những ngày qua, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình cháu P.T.V.T Theo ông Long, gia đình chị L. thuộc diện hộ nghèo của xã, kinh tế chủ yếu dựa vào nương rẫy và làm thuê mướn, rất khó khăn.

Còn bà Huỳnh Thị Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Thuý Sơn cho biết: em P.T.V.T là học sinh lớp 7A, có học lực trung bình. “Từ đầu năm nay, em P.T.V.T có biểu hiện sao nhãng việc học, có hôm đang tập văn nghệ ở trường, em bị tụt huyết áp, các cô phải mua sữa cho uống…”. Bà Huỳnh Thị Đức cũng cho biết là thầy cô và bạn bè trong trường đều bất ngờ vì sự việc này.

Hiện vụ việc vẫn đang được các ngành chức năng địa phương làm rõ.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.