Xã hội

Nữ sinh lớp 9 Hưng Yên bị đánh hội đồng: Còn bạn khác cũng bị bạo hành

30/03/2019, 20:52
image

Nữ sinh Y. bị 5 học sinh lột quần áo, đánh hội đồng trong lớp cho biết còn một bạn khác trong lớp cũng bị bạo hành.

Video: Nữ sinh lớp 9 Hưng Yên bị lột đồ, đánh hội đồng (Nguồn video: Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam)

"Nhóm học sinh còn bạo hành một bạn khác trong lớp"

Chiều 30/3, em N.T.H.Y. học lớp 9, Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị bạn lột đồ, đánh hội đồng và quay clip ở Hưng Yên đang điều trị tại Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên cho biết, ở lớp có một nhóm bạn rất hay bắt nạt em.

Theo Y., em từng bị các bạn chặn đánh ở đường hoặc ngay trong lớp học những lần em không làm theo lời các bạn.

Cũng vì thế, nhóm bạn này đã từng bị cô giáo cảnh cáo ở kỳ 1 năm học 2018 - 2019. Theo Y. lúc bị đánh, vì quá sợ hãi nên không báo cho bố mẹ và thầy cô. Không chỉ Y. bị đánh mà còn bạn khác trong lớp cũng bị nhóm học sinh kia bạo hành và quay lại clip nhưng Y. không biết nhà trường có cảnh cáo nhóm học sinh bạo hành lúc đó hay không.

img
Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên cho biết từng bị các bạn đánh nhiều lần ở đường và ngay tại trường học

Sau khi biết sự việc, nhà trường đã tổ chức cho các bạn đánh Y. xin lỗi, sau đó, chú của Y. xem được clip nên trình báo mọi chuyện.

"Các bạn ấy đánh vào đầu và mắt em làm em bị tụ máu đông ở mắt. Ngoài chuyện không mang mũ ca-nô, các bạn ấy cũng hay bắt nạt em. Thấy em hiền quá nên các bạn còn bảo em viết bản cam kết hộ nhưng em viết chưa xong. Đến khi cô giáo tiếng Anh hỏi bạn nào chưa viết bản cam kết xong thì đứng lên để chiều nay cô mời phụ huynh đến. Trưa hôm đó, các bạn đã đánh em rồi", Y. hoảng sợ kể.

Xông vào đánh hội đồng sau khi nói Y. viết thư cho bạn trai của nữ sinh trong nhóm

"Hôm em bị đánh và quay clip là vì một bạn trong nhóm học sinh bạo hành nói em viết thư cho người yêu bạn ấy. Nhưng thực ra em không viết. Lúc này, có một bạn khác trong nhóm đó lôi chuyện em không mang mũ ca - nô rồi các bạn lao vào đánh em", Y. nói thêm.

Ánh nhìn thất thần, Y. chia sẻ nếu giờ quay lại lớp học, em không thể học được vì sợ dù em có thể tha thứ cho các bạn ấy.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên, Y. vào viện lúc 15h20 ngày 28/3, với chẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý tinh thần.

Thời điểm này cách hôm Y. bị đánh khoảng 1 tuần. Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện, đến nay, Y. về mặt tâm lý đã tốt hơn nhưng vẫn còn hơi sợ hãi, lo âu. Tình hình sức khỏe tiến triển tốt, bệnh nhân chưa đến mức độ phải dùng đến thuốc tiêm, chủ yếu điều trị bằng thuốc uống, thuốc bổ não và các loại vitamin nhóm B.

Hoàn cảnh gia đình éo le

Theo tìm hiểu, em Y. có hoàn cảnh gia đình vô cùng éo le khi ông nội và bố đều mắc bệnh tâm thần, mẹ phải thường xuyên bận rộn công việc để chăm lo gia đình. Em được đi học nhưng ở lớp em là người trầm tính và kỹ năng giao tiếp không tốt.

Hiện, gia đình Y. đã gửi đơn lên cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ việc Y. bị đánh tại lớp học.

Ngày 30/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên cũng đã thống nhất đình chỉ hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong 15 ngày để xử lý vụ việc, giáo viên chủ nhiệm lớp em Y. cũng bị điều chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.