Xã hội

Nữ sinh lớp 9 ở Phú Thọ tử vong sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2

Một nữ sinh ở huyện Hạ Hòa, Phú Thọ có biểu hiện sốc phản vệ sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 và tử vong sau đó 1 ngày.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, nữ học sinh tử vong là em P.H.N (sinh năm 2007, trú tại xã Minh Hạc, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ). Em P.H.N đang là học sinh lớp 9A6 trường THCS Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa.

Theo đó, khoảng 8h20 ngày 16/1/2022, chị T.T.S (mẹ của cháu N) đưa cháu N. đến điểm tiêm chủng theo lịch hẹn, được tiếp đón và kiểm tra y tế.

img

Ảnh minh họa

Trước khi tiêm, cháu N. và mẹ được tư vấn và giải thích về các phản ứng không mong muốn có thể xảy ra sau tiêm, cháu N. và mẹ đẻ ký cam kết đồng ý tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 và được tiêm lúc 8h51 cùng ngày.

Sau khi tiêm, cháu N. có biểu hiện tức ngực, khó thở nhẹ. Trạm y tế xã Minh Hạc đã xử trí ban đầu, chuyển cháu N. về Trung tâm Y tế huyện, và được chuyển về Bệnh viện tỉnh để cấp cứu và điều trị tiếp theo.

Ngày 17/1, khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ thông báo cháu N. tử vong.

Cháu N. được tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer ngày 3/12/2021, và ngày 16/1/2022 cháu tiêm vắc xin phòng Covid-19 Pfizer mũi 2.

UBND huyện Hạ Hòa đã thành lập đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí cho gia đình để lo hậu sự cho cháu N.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.