Đời sống

Nữ sinh lớp 9 tử vong do sưởi ấm bằng than củi

11/01/2021, 18:32

Hai chị em đốt than củi để sưởi ấm nhưng không may bị ngộ độc khí dẫn đến chị bị tử vong, còn em nguy kịch.

img

Đốt than củi sưởi ấm trong phòng kín sinh ra khí độc rất nguy hiểm (Ảnh minh họa)

Chiều ngày 11/1, lãnh đạo UBND xã Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc khí do đốt than củi sưởi ấm khiến 2 chị em họ thương vong.

Theo đó, sáng nay không thấy 2 em Trần Thị Hồng Phượng (15 tuổi), học sinh lớp 9 và em Đinh Thị Thanh Huyền (13 tuổi), học sinh lớp 7A, Trường THCS Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa dậy đi học nên người thân đã lên phòng gọi và phát hiện 2 nữ sinh này đang hôn mê sâu.

Ngay sau khi phát hiện, gia đình đã đưa hai em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa để cấp cứu nhưng em Phượng đã tử vong, còn em Huyền trong tình trạng nguy kịch được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cấp cứu.

Được biết, Phượng và Huyền là 2 chị em họ. Nhà Huyền ở xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa đến ở trọ tại nhà Phượng để đi học. Đêm hôm trước, 2 em ngủ trong phòng kín có đốt than sưởi ấm, nghi bị ngộ độc khí CO.

Tương tự trước đó, tối 9/1, tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, 1 phụ nữ 67 tuổi đốt lửa sưởi ấm khi trời lạnh, không may lửa quá lớn đã bén vào quần áo gây bỏng nặng toàn thân. Phụ nữ này được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng bỏng nặng trên 90%, nhưng sau đó đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.