Bạn cần biết

Nữ sinh lớp 9 tử vong sau khi bị chó cắn vào ngón tay

30/12/2017, 08:46

Sau hơn 1 tháng bị chó cắn vào ngón tay, nữ sinh lớp 9 ở Nghệ An đã phát bệnh dại rồi tử vong.

1_108252

Hàng xóm đến chia buồn với gia đình Hà Thị Linh. (Ảnh: Báo Nghệ An)

VnExpress đưa tin, trưa 28/12, trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) tiếp nhận bệnh nhân Hà Thị Linh (14 tuổi) trong tình trạng co giật, sùi bọt mép, sợ nước, ánh sáng. Gia đình có nguyện vọng chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Đến trưa 29/12, em Linh tử vong.

“Bác sĩ hội chẩn xác định bệnh nhân bị bệnh dại do chó cắn", ông Lô Văn Thoàn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong nói.

Theo báo Nghệ An, chị Hà Thị Kim, mẹ của Hà Thị Linh cho biết, Linh bị con chó nhỏ của gia đình cắn vào ngón cái của bàn tay phải nhưng cháu không nói cho gia đình biết. Con chó chết trước khi Linh phát bệnh.

Hai ngày gần đây chị Kim có đi đám ma người ở trong xóm về thì thấy cháu có biểu hiện sốt, sợ nước, sợ ánh sáng và sợ tiếp xúc với mọi người.

Sáng 28/12 cháu co giật, sốt rất cao, gia đình đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong và được chuyển xuống bệnh viện Sản nhi Nghệ An nhưng tất cả đã muộn.

Được biết, gia đình em Hà Thị Linh thuộc hộ nghèo. Ngay khi hay tin em mất có rất nhiều người dân, nhà trường, bạn bè đến chia buồn với gia đình.

Từ năm 2013 đến nay, Nghệ An có hơn 50 người chết do bệnh dại. Tỉnh mới ban hành kế hoạch khống chế bệnh dại 2018-2021. Theo đó, các xã, phường, thị trấn phải thành lập đội bắt chó thả rông và diệt chó nghi mắc bệnh dại, chó không tiêm phòng bệnh dại theo quy định. Chó nghi mắc bệnh dại phải tiêu hủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.