Xã hội

Nữ sinh ngạt khí khi ngủ trong ô tô không được đặc cách vào lớp 10 công lập

03/06/2023, 18:26

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng xác nhận, nữ sinh bỏ lỡ kì thi vào lớp 10 do bị ngạt khí không được đặc cách vào trường công lập.

Liên quan vụ việc 3 bố con vào ô tô ngủ và bị ngạt khí khiến 1 người tử vong ở TP Hải Phòng, trong đó có nữ sinh P.N.K (SN 2008) đang điều trị tại bệnh viện khi kỳ thi vào THPT đã cận kề, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện An Lão (TP Hải Phòng) cho biết, đang trình các cấp xin đặc cách vào lớp 10 cho nữ sinh này.

Huyện cũng đề xuất Sở GD&ĐT TP Hải Phòng để nữ sinh này được vào thẳng lớp 10 trường THPT Quốc Tuấn.

img

Nữ sinh P.N.K có thể tham gia kì thi PTTH vào năm tới nếu có nguyện vọng

Tuy nhiên, trả lời báo chí về sự việc này, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết, đã nắm được sự việc và xem xét để giải quyết nhưng theo quy chế tuyển sinh, không có nội dung áp dụng xét đặc cách trong trường hợp này.

Nếu học sinh có nguyện vọng tiếp tục học lên lớp 10 THPT ngay trong năm học 2023 - 2024, Sở sẽ yêu cầu các nhà trường tư thục tiếp nhận học sinh, đồng thời áp dụng hỗ trợ tối đa về học phí và các khoản thu trong quá trình học tập.

Nếu học sinh có nguyện vọng tiếp tục học lên lớp 10 THPT trường công lập, thì học sinh sẽ tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Em P.N.K là nạn nhân vụ ngạt khí xe ô tô trong một gia đình ở TP Hải Phòng. Theo đó, tối 1/6, tại thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng mất điện, nên em P.N.K. (SN 2008) cùng bố P.V.T. (SN 1974) và chị gái P.M.H. (SN 2003) đã ra xe ô tô để tại garage của gia đình để bật điều hoà lên ngủ.

Khoảng 3h13 ngày 2/6, bà Lê Thị L. (SN 1976, mẹ của P.N.H và P.N.K) thấy trong nhà có điện, đã ra xe ô tô gọi 3 bố con vào nhà ngủ thì phát hiện cả 3 người bị bất tỉnh.

Ngay sau đó, bà L. mở cửa, gọi mọi người đưa chồng con đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Kiến An. Đến khoảng 7h cùng ngày, P.M.H đã tử vong, còn ông T. và em K. được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để điều trị tiếp.

Cả 3 bố con bị xác định bị ngộ độc khí CO và ngộ độc chì, do xe ô tô nổ máy trong không gian chật hẹp của garage nên không thoát được khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.