Giáo dục

Nữ sinh Nghệ An ngất xỉu trước giờ thi môn Toán có được xét tốt nghiệp?

09/08/2020, 22:40

Vừa đến trường Lê Viết Thuật để thi môn Toán, em H. bị ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu.

img
31.000 thí sinh ở Nghệ An dự thi tốt nghiệp THPT

Chiều 9/8, 31.000 thí sinh ở Nghệ An bước vào môn thi thứ 2 là môn Toán. Tại điểm trường THPT Lê Viết Thuật (TP.Vinh) thí sinh Hoàng Thị Thanh H. vừa tới sân trường đã bị ngất xỉu, phải chuyển đi cấp cứu.

Theo một cán bộ phụ trách điểm thi cho biết sức khỏe của thí sinh H. đã ổn định, hiện chưa rõ nguyên nhân bị ngất xỉu, song loại trừ có liên quan tới Covid-19.

Trao đổi với báo chí, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết theo quy định, thí sinh Hoàng Thị Thanh H. sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT, các buổi tiếp theo nữ thí sinh này không phải dự thi.

img
Các thí sinh được đo thân nhiệt trước giờ vào phòng thi 30 phút

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là kỳ thi lần đầu tiên được tổ chức với mục đích chính là để xét công nhận tốt nghiệp. Đây cũng là lần đầu tiên kỳ thi được giao cho các địa phương chủ trì thực hiện với sự thanh tra giám sát của lực lượng thanh tra đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học và lực lượng thanh tra Chính phủ.

Tại các điểm thi ở huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Đoàn thanh niên đã vận động, kêu gọi của các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ hơn 1000 xuất cơm trưa, nước uống miễn phí cho các sĩ tử. Đồng thời, hỗ trợ đưa đón các em ở xa đi đến các điểm thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.