Pháp đình

Nữ sinh say xỉn gây tai nạn giao thông lĩnh án tù

30/08/2017, 14:36

Nữ sinh viên 9X lĩnh án một năm tù giam vì điều khiển xe máy trong tình trạng say xỉn gây TNGT chết người.

say-xin-gay-TNGT-nu-sinh-vien-9x-phai-vao-tu

Nữ sinh viên 9X phải vào tù vì điều khiển xe máy trong tình trạng say xỉn gây TNGT chết người  

Ngày 30/8, TAND TP. Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Lê Thị Trúc Ngân (SN 1997, ngụ tại TP. Cà Mau, là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. HĐXX đã tuyên y án một năm tù giam đối với bị cáo. Ngân là sinh viên điều khiển xe máy khi đã say xỉn gây TNGT chết người.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi dự sinh nhật của người bạn và có uống rượi bia, khoảng 5h sáng 24/8/2016, Ngân điều khiển xe máy chở theo bạn là Lê Thị Mỹ Yến lưu thông trên đường 30/4 theo hướng từ Đại lộ Hòa Bình về chợ Xuân Khánh (thuộc quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) thì va chạm với Trần Văn Vinh đang đi bộ băng qua đường.

Cú va chạm mạnh làm ông Vinh bị chấn thương sọ não nặng. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ, nhưng nạn nhân đã tử vong vào trưa ngày hôm sau.

Tại phiên tòa, bị cáo khai trước giờ mình không hề biết uống rượu. Hôm đó, là sinh nhật bạn cùng phòng, nên mọi người rủ uống. Bị cáo không nhận thức được say rượu sẽ có cảm giác như thế nào nên cứ cho là mình không hề bị say. Đến khoảng 2-3 giờ sáng, Ngân cùng mọi người đi hát karaoke sau đó trên đường về thị xảy ra tai nạn. Theo kết quả giám định, tại thời điểm xảy ra tai nạn nồng độ cồn trong hơi thở của Ngân đo được vượt quá mức quy định (120,2688mg/100ml).

Bị cáo xin HĐXX cho bị cáo được hưởng án treo để tiếp tục việc học hành. Đại diện VKS cũng đề nghị chấp nhận kháng cáo, cho bị cáo được hưởng án treo. Tuy nhiên HĐXX nhận định bản thân bị cáo lại điều khiển xe mô tô trong tình trạng say rượu, nồng độ cồn vượt quá mước quy định, lại điều khiển xe với tốc độ cao. Việc giảm án là không thể do bị cáo đã được xử phạt dưới mức khung hình phạt tại phiên tòa sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.