Điều tra

Nữ sinh ship gà bị sát hại: Vì sao phải khai quật tử thi?

18/02/2019, 18:44

Quá trình điều tra có nhiều chi tiết mâu thuẫn trong lời khai của các đối tượng, buộc cảnh sát điều tra phải khai quật tử thi để làm rõ.

img
Do mâu thuẫn trong lời khai của các đối tượng và các thông tin thu thập được của cơ quan điều tra, Công an Điện Biên đã tiến hành khai quật tử thi nạn nhân để làm rõ

Liên quan đến vụ nữ sinh ship gà bị sát hại ở Điện Biên, lý giải nguyên nhân phải khám nghiệm lại tử thi, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ và lời khai của các đối tượng còn nhiều mâu thuẫn nên buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm sát là khai quật tử thi để làm rõ.

"Ví dụ, khi khám nghiệm tử thi chỉ có thể trả lời nạn nhân chết do bị siết cổ nhưng khi bắt được nghi phạm, quá trình lấy lời khai cho thấy nạn nhân bị siết cổ hai lần. Ngoài ra, có nhiều tình tiết khác buộc cơ quan điều tra phải khám nghiệm lại”, Thiếu tướng Sùng A Hồng nói.

Về thông tin nạn nhân Cao Mỹ Duyên mang thai khi bị sát hại, Thiếu tướng Hồng cho hay, cơ quan điều tra đã giám định và chờ kết luận của cơ quan khoa học, khi đó mới có thể kết luận thời điểm bị sát hại nạn nhân có thai hay không. Các hành vi phạm tội với phụ nữ có thai đều được quy định trong Bộ luật Hình sự với tình tiết tăng nặng ở một số tội danh.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 4/2 (tức 30 Tết), con gái chị Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là Cao Mỹ Duyên (SN 1997 cùng trú tại địa chỉ trên, đang là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) sử dụng xe máy BKS 27H1 - 7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi chị Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo. Sau đó, người dân tìm thấy chiếc xe máy của Duyên. Đến 10h30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên được phát hiện tại ngôi nhà hoang thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án, bắt giữ 5 đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.