Showbiz

Nữ sinh tố thầy giáo cưỡng hiếp, Học viện Điện Ảnh Bắc Kinh nói gì?

22/09/2022, 09:30

Hàng chục nữ sinh Học viện Điện Ảnh Bắc Kinh lên tiếng tố cáo hành vi quấy rối, xâm phạm tình dục, cưỡng hiếp của hai nhân vật "máu mặt".

Lợi dụng việc làm phim để quấy rối

Sina ngày 21/9 đưa tin, nhiều sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc lên tiếng tố Triệu Vi Huyền - sinh viên chuyên ngành Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Đỗ Anh Triết - Giám đốc trường đào tạo nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài, lạm dụng tình dục hàng trăm nữ sinh.

img

Trần Huyền Vi (áo đen, ở giữa) hiện vẫn chưa có phản hồi về những lời tố cáo

Theo thông tin từ người tố cáo, Trần Huyền Vi thường xuyên lợi dụng công việc làm phim, dụ dỗ 200 cô gái cung cấp ảnh nhạy cảm để đổi lấy cơ hội diễn xuất, hoặc dùng vũ lực ép buộc họ mặc trang phục gợi cảm để quay clip nóng. Đáng nói, trong đó còn có nữ sinh cấp 2.

Những người này kể lại, trong quá trình làm việc họ chỉ được mặc trang phục hở hang do Triệu Huyền Vi cung cấp, thậm chí nhiều nữ sinh phải khỏa thân. Nhân cơ hội này, anh sàm sỡ, đụng chạm vào vùng nhạy cảm của các nữ sinh.

Một nhân chứng cho biết đa số cô gái từng hợp tác với Triệu Vi Huyền đều bị sang chấn tâm lý vì gặp phải đạo diễn "yêu râu xanh".

Theo Sina, Triệu Vi Huyền là sinh viên xuất sắc của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh từng giành giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế dành cho sinh viên đại học với tác phẩm "Cỏ dại".

"Yêu râu xanh" đội lốt thầy giáo luyện thi?

Trong khi đó, Thi Tử Di nhận là nạn nhân trong vụ cưỡng hiếp cho biết, Đỗ Anh Triết từng thừa nhận với cô đã quấy rối tình dục hàng trăm cô gái suốt 15 năm, trong đó có nhiều nữ sinh vị thành niên, vì là "bố già" của ngành điện ảnh.

img

Đỗ Anh Triết bị tố từng xâm hại tình dục, cưỡng hiếp hơn 20 cô gái trẻ

"Anh nói rằng bản thân là "bố già" của ngành công nghiệp điện ảnh, từng ngủ với hàng trăm sinh viên nữ. Tôi có thể nói vụ bê bối của Đỗ Anh Triết là nghiêm trọng nhất, có số lượng nạn nhân lớn nhất và độ tuổi trung bình của người bị hại trẻ nhất trong lịch sử ngành giáo dục Trung Quốc", Thi Tử Di tiết lộ.

Theo Thi Tử Di, đối tượng của Đỗ Anh Triết phần lớn là các nữ sinh có tính cách dịu dàng, yếu đuối. Anh ta lợi dụng việc không dám phản kháng của các cô gái mới lớn để ép họ phục vụ tình dục trong thời gian dài.

Năm 2013, Đỗ Anh Triết cưỡng hiếp một nữ sinh 17 tuổi và làm cô bé mang thai. Nạn nhân đã phải nghỉ học để làm mẹ ở tuổi 18.

Thi Tử Di khẳng định, chính cô cũng từng bị Đỗ Anh Triết gạ tình. Anh ta tìm kiếm thông tin của cô qua bạn học cùng khóa, và sau đó nhắn tin khen ngợi để lấy lòng, nhưng cô từ chối.

"Phải đến khi đỗ vào Bắc Ảnh tôi mới dám đứng ra vạch trần bê bối của Đỗ Anh Triết. Hắn ta có mối quan hệ rất tốt với giám khảo của trường. Vì tương lai, tôi không dám manh động", Thi Tử Di nói.

img

Thi Tử Di

Đối mặt cáo buộc, Đỗ Anh Triết lên tiếng rằng: "Phương pháp giảng dạy của tôi sẽ gây ra nhiều tranh cãi, nhưng nó rất hiệu quả. Nếu không có cách dạy của tôi các thí sinh ngây thơ không thể nào cạnh tranh để vào được trường nghệ thuật. Tôi không ngại việc bị thanh tra. Chỉ sợ Thi Tử Di không dám báo cảnh sát".

Tính đến chiều 20/9, đã có hơn 20 nạn nhân đứng ra tố cáo hành vi suy đồi đạo đức của Đỗ Anh Triết, trong đó có cả giáo viên. Thi Tử Di còn nói rằng, vợ Đỗ Anh Triết cũng là đồng phạm, tiếp tay cho chồng làm chuyện đồi bại.

Theo Baidu, Đỗ Anh Triết 40 tuổi, tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ khoa Văn học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh từng là biên kịch của bộ phim "Cuộc phiêu lưu của cá chép nhỏ".

Năm 2007, Đỗ Anh Triết thành lập cơ sở luyện thi nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài. Số lượng học viên của trường này hơn 500 người.

Trước làn sóng phản ứng của dư luận, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cho biết đã thành lập tổ điều tra vụ bê bối tình dục của Triệu Vi Huyền. Riêng trường hợp của Đỗ Anh Triết, truyền thông Trung Quốc vẫn đang liên hệ với Bộ Giáo dục để tìm hiểu phương án xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.