Xã hội

Nữ sinh tự tử vì clip nhạy cảm: Trang MXH Songlamplus giải trình gì?

14/03/2018, 12:29

Trang mạng xã hội Songlamplus đã có báo cáo giải trình ban đầu sau vụ phát tán clip khiến nữ sinh tự tử.

tran-mang-xa-hoi-video_OMWV_thumb_thumb

Nội dung clip liên quan đến một nữ sinh Nghệ An được đăng tải trên trang Songlamplus

Liên quan đến vụ nữ sinh Nghệ An tự tử vì bị phát tán clip hôn bạn trai trong lớp, nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, trang mạng xã hội Songlamplus - là trang đăng tải clip này, đã có những giải trình ban đầu về vụ việc.

Theo báo cáo giải trình sơ bộ bước đầu của trang Songlamplus, clip này đã được tung lên facebook một thời gian, sau đó một user (người sử dụng) của trang Songlampus đã đăng lại clip đó lên trang. Và khi phát hiện sự việc, ban quản trị của mạng xã hội Songlamplus đã gỡ bỏ clip, đồng thời tìm kiếm người đăng clip lên để nhắc nhở và có biện pháp xử lý.

Nguồn tin cũng cho biết, cơ quan chức năng đang nghiên cứu, xem xét kỹ sự việc để có biện pháp xử lý kịp thời, đúng pháp luật.

Trước đó, trên trang Songlamplus.vn đăng tải một đoạn video clip với nội dung: “Học sinh cấp 3 Nghệ An bình thản hôn nhau trong lớp”, sau đó một số mạng xã hội đồng loạt dẫn lại link video này.

Hậu quả khiến em H.T.L (nữ học sinh trong clip được đăng tải, học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Đức Mậu, trú xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tự tử.

Gia đình nữ sinh cho biết, đêm 10/3, em L. đi ra khỏi nhà rồi không trở về, mọi người đi tìm kiếm nhưng không thấy.

Đến sáng 11/3, mọi người phát hiện ở bên ao gần nhà nữ sinh này một đôi dép và chiếc điện thoại cùng lá thư tuyệt mệnh L để lại, với nội dung xin lỗi bố mẹ. Sau đó, thi thể em được tìm thấy ở dưới ao.

Người thân nữ sinh này cũng cho rằng, nguyên nhân khiến em L tử vong là do việc trang tin đăng tin sai sự thật, khiến cháu bị các bạn trêu chọc và bình luận ác ý, rồi nghĩ quẩn. Gia đình cũng cho biết sẽ khởi kiện trang tin này.

Theo kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An, trang tin điện tử Songlamplus.vn có cơ quan chủ quản là Công ty cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus, trụ sở tại quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép Mạng xã hội ngày 9/2/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.