Điều tra

Nữ sinh viên bị đưa hình ảnh lên Facebook, Zalo làm gái gọi

04/01/2017, 20:25
image

Một số nickname trên mạng xã hội Facebook và Zalo lấy hình ảnh của nữ sinh viên với ý đồ xấu.

mai-dam-1_ssfc

Hình ảnh, số điện thoại của chị H. được rao trên các mạng xã hội. (Nguồn ảnh: Thanh Niên).

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, chiều ngày 4/1/2017, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ đang tiến hành điều tra làm rõ một đối tượng dùng ảnh của người khác đưa lên mạng xã hội Facebook và mạng Zalo giới thiệu là "sinh viên đang cần tiền nên đi khách”.

Theo đơn trình báo là của chị Phạm Thị M.H. (sinh viên năm 3 của một trường đại học tại Cần Thơ), vào ngày 23/11/2016 khi bạn bè của H. phát hiện trên nick Facebook tên “Du Lãng” đăng hình của chị và ghi sinh viên đang cần tiền đi khách với giá 1 triệu đồng, kèm theo số điện thoại.

hinh-1483524979013

Nick Facebook tung hình ảnh chị H. (Nguồn ảnh: NLĐ).

Sau đó H. có vào Facebook chat và yêu cầu nickname “Du Lãng” dừng việc làm này lại ngay, nhưng nick này lại tiếp tục đăng hình ảnh, thông tin cá nhân và đưa luôn số điện thoại cá nhân của chị này lên. Kể từ ngày đăng tải, mỗi ngày có nhiều người vào truy cập, bình luận và gọi điện cho chị H. hẹn... đi khách sạn. Còn trên mạng xã hội Zalo, nickname có tên “My Hang” cũng đăng hình ảnh và số điện thoại của chị H.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, chị H. bức xúc cho biết, việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt, học tập và khiến tinh thần chị ngày càng sa sút.

Một lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.Cần Thơ cho biết, hiện PC45 đã tiếp nhận đơn trình báo của chị H. Ngay sau đó, PC45 đã hướng dẫn chị H. đến bộ phận chức năng về "tội phạm công nghệ cao" để được giải quyết.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.