Xã hội

Một sinh viên FPT bị ho, sốt 39 độ sau 3 ngày về quê, đã đi nhiều nơi

04/02/2021, 13:13

P. tự đi xe máy về nhà không khai báo y tế; 3 ngày sau, bắt đầu bị ho, sốt và được đưa đến viện cách ly.

img

Lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp phòng dịch tại ngôi nhà của gia đình sinh viên này.

Trưa 4/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết: Hiện tại chưa có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của bệnh nhân bị ho, sốt Chu Thiện P. (SN 2001, Khối 4 Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai).

Trong lúc chờ đợi kết quả, P. đã được cách ly, đồng thời bắt buộc khai báo y tế. Nhà của gia đình P. và những địa điểm bệnh nhân từng tới được phun thuốc tiêu độc khử trùng, đồng thời yêu cầu những người tiếp xúc gần tạm thời tự cách ly, hạn chế tiếp xúc với người khác.

P. là sinh viên Trường ĐH FPT (nơi có ca dương tính với virus SARS-CoV-2), trọ tại ngõ 85 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, ở cùng 01 người bạn người Quảng Ninh.

Ngày 31/01/2021, P. tự về quê bằng xe máy. Khi về, P. và gia đình không khai báo y tế. Trong gia đình, P. tiếp xúc gần với bố mẹ.

Ngoài ra từ 1/2 - 3/2, P. đi giao hàng cho mẹ tại vùng Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh, Quỳnh Thiện, tiếp xúc khoảng 12 người. Khoảng 21h ngày 2/2 đi cafe với 2 người bạn ở Quỳnh Phương (không nhớ tên Quán) và sang nhà hàng xóm chơi.

Khoảng 17h ngày 3/2, P. đi biển Quỳnh Phương 1 mình. Đến 20h cùng ngày, P có dấu hiệu sốt 39 độ, đau đầu, đau rát họng, đau mỏi cơ, khó thở nhẹ. Sau đó gia đình đã đưa P. tới khám tại BV Phong.

P. sau đó được đưa vào cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.