Pháp luật

Nữ sinh xinh như "hot girl" và cú lừa gần 150 triệu đồng

17/06/2015, 09:39

Có hiểu biết về máy ảnh, đối tượng Hòa đã nghĩ ra nhiều chiêu cầm cố máy ảnh trị giá gần 150 triệu đồng

images1136158_anh16.6.15_58fea - Copy
Chân dung "hot girl" lừa đảo Nguyễn Thị Hòa.

Là sinh viên nhưng thích chơi hơn học, Nguyễn Thị Hòa bỏ học và chơi bời ngày đêm theo đám bạn xấu. Không có tiền tiêu xài, Hòa nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Vì có thời gian học thêm về ngành điện ảnh, hiểu biết về máy ảnh, nắm được giá cả của các loại máy nên Hòa nghĩ ra kịch bản lừa đảo thuê máy ảnh để cầm cố lấy tiền…

Ngày 16/6, Cơ quan CSĐT Công an Quận Đống Đa cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hòa (22 tuổi), trú xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, ngày 7/4 Hòa truy cập vào trang mạng xã hội Facebook, sử dụng tài khoản "Bống Quậy Nguyễn" và nhắn tin với tài khoản "Trần Thuỳ Trang" của chị P.T.T. (19 tuổi) trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là bạn xã hội của Hòa. Hòa nỉ non nhờ chị T. thuê hộ mình 2 bộ máy ảnh.

Để T. thêm tin tưởng, Hòa giãi bày rằng đang cần gấp 2 máy ảnh Canon 5D mark III cùng 2 ống kính Canon để làm bài tập tốt nghiệp, nhưng do bị mất toàn bộ giấy tờ tuỳ thân, không tự đi thuê được nên phải nhờ T.. Do tin lời Hòa nói, T. nhờ bạn mình là anh P.T.A. (19 tuổi) trú tại Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội thuê hộ cho Hòa. Bản thân T.A. không quen biết với Hòa nhưng được T. nhờ nên đồng ý.

Khoảng 11h ngày 8/4, Hòa nhờ bạn là P.X.K. (22 tuổi), trú tại Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đến gặp chị T. và anh T.A., sau đó cả 4 người cùng đến cửa hàng máy ảnh tại ngõ Văn Chương II, phường Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội thuê máy.

Tại đây, chị T. và anh K. đứng ở ngoài, Hòa cùng anh T.A. vào cửa hàng để làm thủ tục thuê 2 máy ảnh Canon 5D mark III, 1 ống kính Canon 24-70, 1 ống kính Canon 24-105, 1 chân máy ảnh Tripod Benro, cùng các thiết bị đi kèm máy ảnh như: pin, túi, dây cáp, nắp UV, thẻ nhớ… với tổng giá trị tài sản theo thoả thuận là 142 triệu đồng. Khi làm hợp đồng thuê máy ảnh, anh T.A. có đặt lại 1 CMND, 1 thẻ sinh viên và 1 sổ hộ khẩu của gia đình mình. Bản thân Hòa cũng đặt lại số tiền hơn 5,3 triệu đồng để thuê số tài sản trên trong thời gian từ ngày 8/4 đến 12/4. Nhưng cả chị T. và anh T.A. đâu có ngờ “bài tập tốt nghiệp” chỉ là lời đường mật “để cá cắn câu”.

Sau khi được bàn giao số tài sản trên, Hòa lập tức nhờ K. đưa đến quán cầm đồ trên đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội để cầm cố với tổng trị giá 80 triệu đồng. Số tiền có được, Hòa tiếp tục lao vào các cuộc vui, đua đòi cùng bè bạn.

Hết thời hạn thuê máy ảnh ở cửa hàng nhưng không thấy Hòa đâu, chị T. nhiều lần liên lạc, yêu cầu Hòa mang máy ảnh trả lại cho cửa hàng. Không có tiền chuộc lại máy, Hòa hết lấy lý do này đến lý do khác, khất lần khất lừa. Đến ngày 20/4, do chị T. giục nhiều quá nên Hòa đã vay mượn tiền người khác đến chuộc lại 1 máy ảnh Canon 5D mark III cùng 1 ống kính Canon 24-105 rồi mang trả lại cho hiệu thuê máy ảnh. Sau đó Hòa báo lại cho chị T. biết. Số tài sản còn lại, Hòa không có khả năng chuộc lại.

Quá bức xúc vì bị lừa, ngày 1/6 chị T. đã đến Công an Quận Đống Đa trình báo sự việc. Lúc này Hòa đã bỏ trốn khỏi Hà Nội. Tiếp nhận hồ sơ, từ nickname "Bống Quậy Nguyễn" trên Facebook, lực lượng Công an đã lần ra địa chỉ nhà Hòa ở xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Hòa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ban đầu đối tượng tránh né, lẩn trốn nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp đấu tranh khai thác, các trinh sát đã bắt giữ Hòa tại nhà và di lý về trụ sở Công an Quận Đống Đa để làm việc theo quy định của pháp luật.

Khuôn mặt xinh đẹp như "hot girl", Hòa từng là sinh viên của một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Năm 2014 Hòa bỏ học, lang thang không nghề nghiệp, nhưng do thích chơi bời nên nảy sinh ý đồ chiếm đoạt tiền của người khác để lấy tiền tiêu xài. Vì có thời gian học thêm về ngành điện ảnh, hiểu biết về máy ảnh, nắm được giá cả của các loại máy nên Hoà nghĩ ra kịch bản lừa đảo thuê máy ảnh để cầm cố lấy tiền như trên. 

Quá trình điều tra, cơ quan Công an cũng thu thập được, đối tượng trước đó từng nhiều lần lợi dụng mối quan hệ thân thiết của người thân, bạn bè để mượn tài sản đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Cách thức của Hòa là vay mượn chỗ này đập vào chỗ kia, đến khi không có tiền trả thì lại mượn đồ rồi cầm cố của người này lấy tiền, trả cho người khác… Gia đình không mấy khá giả nên hàng tháng chỉ cho Hòa số tiền đủ chi tiêu, sinh hoạt. Bố mẹ chia tay, mỗi người sống một nơi nên cũng không quan tâm sâu sát được, dù bỏ học nhưng Hòa vẫn nói dối là đang đi học. Đến lúc lực lượng Công an đến tận nhà thì gia đình mới "ngã ngửa" vì cô con gái xinh đẹp, giỏi dang…

Hiện Công an Quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra và mở rộng vụ án trên. Ai là bị hại của đối tượng Nguyễn Thị Hòa đề nghị liên hệ với đồng chí Lê Văn Hiếu, cán bộ Công an Quận Đống Đa theo SĐT : 0979328006.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.