Xã hội

Nữ tài xế say rượu gào thét, thách thức công an sẽ đối mặt hình phạt nào?

19/12/2019, 16:56

Theo luật sư, có thể phạt tiền đến 20 triệu đồng đối với hành vi say xỉn lái xe, gào thét thách thức công an và người đi đường của nữ tài xế.

img
Hình ảnh người phụ nữ nghi say rượu vừa lái ô tô vừa livestream cảnh gào thét, thách thức đâm người đi đường lẫn công an cắt từ clip

Liên quan đến hành vi của nữ tài xế có biểu hiện say rượu, vừa lái xe vừa gào thét, khóc lóc, thách thức công an và người đi đường, chiều 19/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội nêu quan điểm, khi mà trên mạng xã hội đăng tải, báo chí phản ánh về sự việc này thì trong trách nhiệm của mình, cơ quan CSGT cần vào cuộc để truy tìm đối tượng này. Sau đó, cần mời người phụ nữ này lên làm việc để làm rõ lý do, xác định rõ vi phạm và xử phạt nghiêm khắc để răn đe.

Theo luật sư Cường, qua xem clip thì thấy người phụ nữ này có nhiều hành vi vi phạm giao thông như vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại livestream, lái xe với tốc độ khá cao, đánh võng, lạng lách, tạt đầu xe... Còn với nghi vấn say rượu, thì khó xác định vì phải đo nồng độ cồn ở thời điểm đó.

“Cơ quan chức năng cũng cần xác minh thêm về nhân thân, lai lịch người phụ nữ này có nghiện rượu, nghiện ma tuý hay không để làm công tác phòng ngừa vi phạm tiếp theo có thể xảy ra. Bởi hành vi này, trông giống một người nghiện rượu hoặc bị phê ma tuý”, luật sư Cường nói và lo ngại, nếu không xử lý nghiêm, thì chính bản thân người phụ nữ này có thể lặp lại hành vi nguy hiểm trong tương lai.

"Không thể để cho một người có biểu hiện bất thường, giống như tâm thần mà lái xe ô tô trên đường giao thông như vậy, sẽ nguy hiểm cho chính họ và người tham gia giao thông trên đường", luật sư Cường nhấn mạnh.

Theo luật sư Cường, khi cơ quan chức năng xác định được vi phạm của nữ tài xế này như chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, tạt đầu xe, hoặc nồng độ cồn vượt mức cho phép... thì hoàn toàn có thể xử lý theo đúng quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Ngoài ra, còn có thể áp dụng xử lý đối với nữ tài xế này hành vi lăng mạ, xúc phạm cơ quan thực thi pháp luật và đe doạ người tham gia giao thông.

"Chúng ta cần xử lý nghiêm để không tạo tiền lệ xấu cho giới trẻ, không để tái diễn những hành vi nhờn luật, gây mất ATGT", luật sư Cường khẳng định.

Trước đó, trên mạng xã hội, xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ có biểu hiện say rượu, vừa lái xe ô tô với tốc độ cao, đánh võng, lạng lách, tạt đầu xe vừa liên tục gào thét, đe doạ: ''Đâu, không có ai ra đây cho tao đâm, đền mấy trăm triệu chứ gì''; thậm chí thách thức cả công an: ''Giờ mà công an chặn xe là tao đâm chết luôn''.

Theo truy tìm của cư dân mạng, nữ tài xế ngang ngược bất thường trong clip kia là Đỗ Thị Kim Ngân (Ngân "gốm"). Bà Ngân thường tự nhận mình là một nữ đại gia gốm. Tháng 6/2018, Ngân "gốm" cũng có hành động lái xe ra giữa đường phố thị trấn Sa Pa (Lào Cai) để "ăn vạ" và chống đối lực lượng CSGT gây bức xúc dư luận. Thời điểm đó, Ngân "gốm" cũng thách thức và mời mọi người chửi mình thật nhiều, ai chửi hay sẽ được tặng ngay 500 nghìn đồng.

Ngày 19/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận thông tin về hành vi người phụ nữ lái ô tô có biểu hiện say rượu, vừa lái xe vừa gào thét, khóc lóc và thách thức cơ quan công an, tâm lý không bình thường.

“Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận thông tin về sự việc và đang tiến hành điều tra, làm rõ”, lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.