Kinh tế

Nữ tân giám đốc Facebook Việt Nam vừa được bổ nhiệm là ai?

21/03/2018, 19:09

Lê Diệp Kiều Trang - tân giám đốc Facebook Việt Nam có gia thế và thành tích khiến nhiều người choáng ngợp.

page

Lê Diệp Kiều Trang - Tân Giám đốc Facebook Việt Nam có gia thế và thành tích khiến nhiều người choáng ngợp.

Theo tạp chí Nhà Đầu Tư, mới đây, cộng đồng mạng và giới công nghệ thông tin không khỏi bất ngờ khi cái tên Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) được xướng lên với vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam. Cụ thể, ái nữ của ông Lê Văn Trí - nguyên Phó tổng giám đốc Casumina sẽ điều hành Facebook chi nhánh Việt Nam có trụ sở đặt tại Singapore.

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) sinh năm 1980 tại TP. HCM. Cô là ái nữ của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina - CSM). Anh trai cô là Lê Trí Thông, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Chồng cô là Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Misfit Wearables.

Ông Lê Văn Trí (sinh năm 1953) - bố của Lê Diệp Kiều Trang - đã thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Casumina từ ngày 11/3/2013 do đến tuổi nghỉ hưu theo quy định của Bộ luật Lao động. Ông Lê Văn Trí đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Casumina từ năm 2006.

Ông Lê Trí Thông - anh trai Lê Diệp Kiều Trang - sinh năm 1979, tốt nghiệp hạng ưu chương trình MBA tại đại học Oxford và là kỹ sư công nghệ hóa học. Ông Thông đã trải qua nhiều vị trí quản lý khác nhau tại các tập đoàn quốc tế cũng như các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam. Gia nhập Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) vào năm 2008, đến cuối 2012, ông Thông là Phó tổng giám đốc ngân hàng này, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Kiều hối Đông Á, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thẻ thông minh ViNa - V.N.B.C.

Đại hội cổ đông thường niên tháng 4/2017 của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã thông qua nghị quyết về bổ nhiệm thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, ông Thông được bầu làm Phó Chủ tịch PNJ.

Misfit Wearbles do ông Vũ Xuân Sơn - chồng của Lê Diệp Kiều Trang, sáng lập là startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể, đã nhận được khá nhiều vốn đầu tư từ các đại gia trên thế giới trong đó có thể kể đến John Sculley, cựu CEO của Apple và tỷ phú Hồng Kông Lý Gia Thành.

Cũng theo báo Vietnamnet, từng là cựu học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - một trong những trường trung học tốp đầu ở TP.HCM. Lê Diệp Kiều Trang đỗ thủ khoa vào ngôi trường này và đồng thời cũng là thủ khoa đầu ra của trường.

Trước đó, từ khi học lớp 9, cô đã được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của ĐH Nguyễn Tất Thành.

Tốt nghiệp cấp 3, Kiều Trang giành những suất học bổng lớn ở các trường đại học danh giá nhất thế giới như Oxford (Anh), Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).

Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm kinh doanh - bố là ông Lê Văn Trí, Phó Tổng giám đốc Công ty Cao su miền Nam (Casumina), anh trai Lê Trí Thông là Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á. Thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung từ khi học phổ thông, Kiều Trang thường xuyên được bố đưa đến các cuộc gặp gỡ trong giới doanh nghiệp để làm phiên dịch.

Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh. Đến năm 2000, cô giành học bổng ĐH Oxford (Anh). Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và quản trị, Trang tiếp tục giành học bổng thạc sĩ.

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa thạc sĩ kinh doanh tại Mỹ, Trang có 3 năm làm việc cho HSBC. Đến năm 2008, cô sang Mỹ định cư và giành học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và trúng tuyển vào McKinsey – một trong những công ty hàng đầu của Mỹ về tư vấn chiến lược.

Sau khi nghỉ ở McKinsey, Kiều Trang đầu quân cho Misfit Wearables - một công ty thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên chế tạo các thiết bị y tế và dụng cụ thể dục. Đây cũng là doanh nghiệp do chính chồng cô và cựu CEO Apple và Pepsi, John Sculley sáng lập.

Công ty này sau đó được bán cho Fossil Group - tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ - với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Kiều Trang sau đó cũng giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam.

Rời Fossil để giữ vị trí mới là Giám đốc Facebook Việt Nam, chia sẻ với Tuổi trẻ, Kiều Trang cho biết cô muốn trải nghiệm một vị trí thách thức tại Facebook với nhiệm vụ chuyên về phát triển kinh doanh của mạng xã hội này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.