Giáo dục

Nữ thần đồng 13 tuổi đã vào đại học Mỹ rồi kết hôn với thày giáo của mình

10/05/2020, 01:00

Mặc dù quyết định của cô khiến nhiều người nghĩ rằng đó là hành động phản bội quê hương, nhưng được sống với người mình yêu thương, được làm đúng với đam mê là điều tuyệt vời nhất.

Trong số nhiều thiên tài, thần đồng Trung Quốc nổi tiếng có một tên tuổi nổi danh khắp cả nước. Cô không chỉ sở hữu thành tích ấn tượng ngay từ nhỏ, mà cuộc đời cô sau này cũng khiến nhiều người bàn tán xôn xao.

Cô tên là Tian Xiaofei (Điền Hiểu Phi), sinh năm 1971 tại Cáp Nhĩ Tân, lớn lên ở Thiên Tân, Trung Quốc.

img

Điền Hiểu Phi sinh ra trong một gia đình khá giả, từ nhỏ cô đã bộc lộ những tài năng thiên bẩm. Cô biết đọc và viết từ năm 2 tuổi, 4 tuổi đã biết làm thơ. Cô xuất bản 5 tập thơ khi còn đang học cấp 2.

Năm 13 tuổi, cô được Đại học Bắc Kinh chấp nhận nhờ bài luận xuất sắc có tựa đề "13 tuổi". Sau đó, bài viết của cô được đưa vào sách giáo khoa cấp 2 để giảng dạy cho học sinh.

Điền Hiểu Phi quan tâm nhiều đến văn học Trung Quốc nhưng khi đến Đại học Bắc Kinh, cô đã chọn ngành văn học Anh - Mỹ để học.

Sau khi hoàn thành việc học tại đây, cô dã đến Mỹ du học. Ban đầu, cô chỉ muốn học thêm kiến thức về văn học, nhưng dưới ảnh hưởng của môi trường đa văn hóa ở Mỹ, cô dần buông bỏ văn học Trung Quốc cổ đại và trở thành một nhà văn hiện đại.

img

Vào tháng 6 năm 1998, Điền Hiểu Phi tốt nghiệp Đại học Harvard và lấy bằng tiến sĩ về văn học so sánh. Cô bắt đầu viết sách và xuất bản những cuốn sách bán rất chạy.

Sau khi trở thành nhà văn, cô bắt đầu viết nhiều hơn và yêu luôn thày của mình. Ở tuổi 26, Điền Hiểu Phi kết hôn với người thày 50 tuổi và nhanh chóng đổi quốc tịch rồi trở thành giáo sư tại Đại học Harvard.

Khi nói về tình yêu của mình, Điền Hiểu Phi chia sẻ, trong thời gian học tiến sĩ, cô đã yêu giáo sư hướng dẫn của mình. Chồng của cô là một giáo sư nổi tiếng ở Đại học Harvard và cả ở Mỹ. Ông có nhiều bài phân tích sâu về thơ cổ của Trung Quốc. Có lẽ vì thế mà 2 người tìm thấy tiếng nói chung và quyết định kết hôn.

img

Đối với Điền Hiểu Phi, chồng cô không đơn thuần là chồng mà còn là một người thày, một người bạn tâm tình, một tri kỷ. Điều đó khiến cô vượt qua nhiều khác biệt về văn hóa, tuổi tác, quốc tịch... Hiện nay, cuộc sống của cô rất hạnh phúc.

Vào thời điểm đó, quyết định của Điền Hiểu Phi được nhiều người nói giống như hành động "phản bội" với tổ quốc. Tuy nhiên, cô nghĩ rằng bất kỳ ai cũng đều mong muốn được sống trong một môi trường có điều kiện phát triển tốt, việc cô ở lại Mỹ không thể nói rằng đó là không yêu quê hương. Vào năm 1990, thời điểm nhập quốc tịch Mỹ được xem như là xu hướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.