Chất lượng sống

Nữ thủy thủ Mỹ bất ngờ sinh con trên tàu sân bay

16/09/2016, 07:57
image

Một nữ thủy thủ Mỹ sinh con trên tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Hải quân Mỹ ngay giữa vịnh Ba Tư.

Tàu sân bay USS Dwight D.Eisenhower của Hải quân M

Tàu sân bay USS Dwight D.Eisenhower của Hải quân Mỹ

Một nữ thủy thủ Mỹ đã sinh con trên tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Hải quân Mỹ ngay giữa vịnh Ba Tư, theo USA Today ngày 12/9.

Theo đó, nữ thủy thủ đã chuyển dạ và sinh con ngay trên tàu. Điều lạ lùng là trước đó cô không hề biết mình mang bầu mà chỉ cho rằng mình bị đau dạ dày. Toàn bộ sĩ quan và thủy thủ đoàn cũng không biết trên tàu có nữ thủy thủ mang thai. Hiện, danh tính của nữ thủy thủ vẫn chưa được công bố.

USA Today dẫn lời Chuẩn đô đốc Bill Urban - người phát ngôn Bộ chỉ huy T.Ư và các lực lượng Hải quân Mỹ: “Một đứa trẻ đã ra đời trên tàu sân bay giữa biển khơi. Hiện giờ, sức khỏe của hai mẹ con nữ thủy thủ là mối quan tâm của toàn bộ thủy thủ đoàn. Mẹ con họ đã được chuyển lên trực thăng cùng đội ngũ y tế để đến bệnh viện gần bờ nhất”.

Hải quân Mỹ sau đó thông tin thêm, đứa trẻ chào đời ở vịnh Ba Tư hôm 11/9 là một bé gái, nặng 3kg. Người mẹ và bé gái hiện hoàn toàn khỏe mạnh. Theo quy định của Hải quân Mỹ, thai phụ phải báo cáo với cấp chỉ huy về việc mang thai trong vòng hai tuần sau khi có xác nhận mang thai. Thai phụ vẫn được phép làm việc trên tàu cho đến tuần thứ 20 của thai kỳ, trong điều kiện tàu di chuyển cách cơ sở y tế gần nhất 6 giờ đồng hồ.

Tàu USS Dwight D. Eisenhower của Hải quân Mỹ rời cảng Norfolk ở bang Virginia ngày 1/6 năm nay. Tàu được triển khai tới vịnh Ba Tư trong khuôn khổ chiến dịch chống lại Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.