Thời sự Quốc tế

Nữ thuyền trưởng xinh đẹp Ai Cập choáng váng vì tin đồn làm tắc nghẽn Suez

05/04/2021, 08:29

Nữ thuyền trưởng đầu tiên của Ai Cập rất sốc khi nhận tin đồn "từ trên trời rơi xuống" rằng, cô là nguyên nhân khiến kênh đào Suez tắc nghẽn.

img

Nữ thuyền trưởng đầu tiên của Ai Cập Marwa Elselehdar

Trao đổi với hãng tin BBC ngày 4/4, cô Marwa Elselehdar, nữ thuyền trưởng đầu tiên của Ai Cập, cho biết, khi sự cố tàu trên kênh đào Suez xảy ra, có rất nhiều thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, cho rằng, cô là nguyên nhân khiến tàu tắc nghẽn.

Marwa Elselehdar hoàn toàn không biết nguyên cớ từ đâu mà mình lại bị một bộ số cư dân mạng lại lôi kéo vào sự việc như vậy.

"Tôi thật sự rất sốc. Có lẽ, tôi trở thành mục tiêu bị tấn công vì tôi là người phụ nữ đầu tiên thành công trong lĩnh vực này hoặc vì là người Ai Cập, không rõ nữa" – Elselehdar chia sẻ.

Marwa Elselehdar là nữ thuyền trưởng đầu tiên từ Ai Cập lái tàu qua kênh đào Suez từ năm 2015 sau khi nơi đây hoàn tất mở rộng hạ tầng.

Dù hết lòng, nỗ lực theo đuổi đam mê nhưng Elselehdar luôn phải hứng chịu những bình luận mỉa mai phân biệt giới tính ngay từ những ngày đăng ký vào Học viện Giao thông, Hàng hải và Công nghệ, Khoa học Ả-rập.

Cô chỉ được phép nhập học sau khi nhận được sự đồng ý từ Tổng thống Ai Cập lúc đó là ông Hosni Mubarak.

“Mọi người trong xã hội chúng tôi vẫn không chấp nhận hình ảnh những người phụ nữ làm việc trên biển, cách xa gia đình trong thời gian dài.

Nhưng khi bạn được làm điều mình yêu thích, bạn không cần phải chờ ai đồng ý” - cô Elselehdar chia sẻ.

Kênh đào Suez bị tắc nghẽn trong suốt 6 ngày vào cuối tháng 3 vừa rồi sau khi tàu chở hàng siêu lớn Ever Given tải trọng 240.000 tấn dài 4.000m ngang toà nhà Empire, đâm chéo bờ trên kênh đào Suez và mắc cạn. Sự việc gây tổn thất, gián đoạn nghiêm trọng cho giao thương toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.