An ninh hình sự

Nữ tiếp viên bỏ gần 3 tỷ mua 3kg vàng mang lên máy bay

16/08/2016, 14:02
image

Nữ tiếp viên bỏ hơn 2,8 tỷ để mua 3kg vàng, sau đó thuê chế tác thành 4 thanh vàng để tiện vận chuyển.

nu tiep vien mang 80 kg vang len may bay

Nữ tiếp viên bỏ gần 3 tỷ mua 3kg vàng mang lên máy bay

Qua quá trình trinh sát, lực lượng chức năng của Công an TP. Hà Nội cho biết đã xác định các đối tượng trong nhóm buôn lậu 3kg vàng gồm Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982, là tiếp viên hàng không hãng hàng không Việt Nam Airlines; Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986, chồng của Ngọc Anh) và Phạm Duy Nhuận (SN 1980, nhân viên sửa chữa máy bay thuộc Công ty TNHH MTV VAECO). Hai vợ chồng Ngọc Anh được xác định là chủ mưu trong vụ buôn lậu vàng này.

Trước đó, vào 0h25 ngày 27/7, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra Nguyễn Ngọc Sang cùng Hoàng Thị Ngọc Anh đang ngồi tại số ghế 12D và 12G trên máy bay của Vietnam Airlines từ Việt Nam đi Hàn Quốc. Quá trình kiểm tra, phát hiện dưới ghế số 12D (ghế ngồi của Sang) có 4 cục kim loại màu vàng. Sang trình bày 4 cục kim loại trên là vàng của Sang và Ngọc Anh đưa sang Hàn Quốc để bán. Lực lượng chức năng đã thu giữ, niêm phong 4 cục kim loại màu vàng, đồng thời đưa Sang và Ngọc Anh về trụ sở để xác minh điều tra.

Đại tá Nguyễn Văn Viện thông tin vụ buôn

Đại diện Công an TP. Hà Nội cung cấp thông tin về vụ buôn lậu 3kg vàng của nhân viên hàng không

Căn cứ vào kết quả điều tra và lời khai các đối tượng xác định, vì là tiếp viên hàng không, biết việc đem vàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc bán sẽ có lợi nhuận cao nên Ngọc Anh cùng chồng dùng hơn 2,8 tỷ để mua 3kg vàng, sau đó thuê cửa hàng chế tác thành 4 thanh vàng với mục đích mang sang Hàn Quốc bán kiếm lời.

Biết Nhuận là nhân viên sửa chữa máy bay, ra vào không bị kiểm soát nên Ngọc Anh thoả thuận trả Nhuận 2 triệu đồng để Nhuận mang vàng lên máy bay và cất giấu dưới ghế chỗ hai vợ chồng Ngọc Anh ngồi. Nhưng khi Sang và Ngọc Anh lên máy bay và ngồi vào ghế thì bị cơ quan chức năng bị bắt giữ.

Cùng lúc, cảnh sát cũng đã bắt giữ Nhuận. Đối tượng khai, để mang được vàng lên tàu bay cho Ngọc Anh, anh ta lợi dụng khe hở của hàng rào sắt khu vực nhà 7 tầng của Công ty VAECO để thả bọc vàng, sau đó đi vòng qua khu vực kiểm soát an ninh vào sân đỗ, lấy lại bọc vàng rồi mang lên máy bay, cất giấu vào vị trí ghế ngồi theo thông báo của Ngọc Anh.

Tại cơ quan công an, Ngọc Anh cũng khai trước đó đã buôn lậu trót lọt một vụ với thủ đoạn tương tự với số lượng 20 cây vàng.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.