Pháp đình

Nữ tiếp viên hàng không bị Mercedes tông thương tật 79% kháng cáo

21/12/2020, 16:40

Nữ tiếp viên hàng không bị tài xế xe Mercedes tông vừa gửi đơn kháng cáo, yêu cầu làm rõ trách nhiệm hình sự, dân sự và việc tẩu tán tài sản.

img

Nữ tiếp viên không vừa gửi đơn kháng cáo, đề nghị làm rõ trách nhiệm hình sự, dân sự và làm rõ việc tẩu tán tài sản của tài xế Mercedes.

Chị Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, nữ tiếp viên hàng không bị tài xế xe Mercedes tông thương tật 79%) vừa gởi đơn kháng cáo gửi TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM), yêu cầu làm rõ về trách nhiệm hình sự, dân sự và việc tẩu tán tài sản để không bồi thường cho bị hại của Nguyễn Trần Hoàng Phong (tài xế xe Mercedes, 32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

Trước đó, tòa đã tuyên buộc bị cáo Phong bồi thường cho nữ tiếp viên hàng không số tiền 1,4 tỉ đồng cho những thiệt hại mà nạn nhân gánh chịu.

Trong đơn kháng cáo, về trách nhiệm dân sự, chị Bích Hường đề nghị làm rõ việc thuê xe giữa các bên, đó là giữa ông Võ Văn Phúc (người kí hợp đồng cho Công ty Fumita thuê xe) và công ty Fumita; công ty Fumita và công ty Khang Gia; công ty Khang Gia và bị cáo Phong.

Ông Võ Văn Phúc ký hợp đồng cho Công ty Fumita thuê xe, trong đó không có điều khoản cho phép Fumita cho Công ty Khang Gia tiếp tục thuê lại.

Ngoài ra, đại diện Công ty Khang Gia đã trình bày trước tòa rằng Công ty đã cho Phong thuê xe mà không yêu cầu Phong xuất trình bằng lái.

Ngoài ra, trong giấy phép kinh doanh, công ty này cũng không có chức năng ngành nghề cho thuê xe.

Chị Hường cho rằng bản án chỉ yêu cầu bị cáo Phong bồi thường là chưa phù hợp vì việc giao xe Mercedes cho bị cáo sử dụng gây tai nạn còn liên quan đến Công ty Khang Gia và Công ty Fumita. Vì vậy, cả 2 công ty này phải có trách nhiệm liên đới với bị cáo trong việc chịu bồi thường.

Về trách nhiệm hình sự, nữ tiếp viên hàng không kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm trong vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" của TAND quận Phú Nhuận vào ngày 15 và 16/12/2020.

Chị Hường đề nghị tăng hình phạt tù đối với bị cáo Phong. Nữ tiếp viên cho rằng bản án mà TAND quận Phú Nhuận tuyên án với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù là còn quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi, hậu quả mà tài xế này đã gây ra.

Đồng thời, trong đơn kháng cáo, nữ tiếp viên cho biết việc tài xế Mercedes gây tai nạn và bị bắt tạm giam nhưng trong thời gian này đã được mẹ cùng công chứng viên vào trại giam để làm thủ tục sang tên căn hộ cho mẹ của mình nhằm tẩu tán tài sản, để bị cáo không còn tài sản, không phải bồi thường sau này là trái pháp luật.

Nữ tiếp viên cho rằng đây là việc làm trái pháp luật nhưng Tòa không thông thu thập chứng cứ này, không áp dụng biện pháp cưỡng chế là kê biên tài sản là căn nhà để đảm bảo việc thi hành án sau này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.