Pháp đình

Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu tài xế Mercedes bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng

15/12/2020, 18:37

Do những tổn thất nghiêm trọng sau vụ tai nạn, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường yêu cầu tài xế Mercedes bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng.

img

Chị Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên hàng không), nạn nhân trong vụ tai nạn, phải chống nạng đến tòa.

Ngày 15/12, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã mở phiên xét xử sơ thẩm, đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Trước đó, bị cáo Phong là người lái xe Mercedes (chạy tốc độ 84km/h) tông vào xe gắn máy (đi đúng làn) đang lưu thông trên đường. Hậu quả, một tài xế GrabBike tử vong, chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) bị thương tật 79%.

Tại phiên toà, bị hại Nguyễn Thị Bích Hường cho biết, trong thời gian nằm viện, chị Hường phải thuê 2 người chăm sóc (mỗi người 8 triệu/tháng). Sau khi xuất viện, do chỉ nằm một chỗ, chị phải bán hàng online để lo cho gia đình và vẫn phải thuê thêm người chăm sóc (6 triệu/tháng).

“Hiện tôi bị thương tích 79%, trải qua 4 lần phẫu thuật và sắp tới phải tiếp tục phẫu thuật. Điều này khó khăn nghiêm trọng cho cuộc sống của tôi. Kính mong HĐXX lấy lại công bằng cho tôi và tài xế GrabBike đã mất”, chị Hường nói.

Về số tiền yêu cầu bồi thường, chị Nguyễn Thị Bích Hường ủy quyền cho luật sư đại diện liệt kê. Tổng số tiền luật sự đại diện của chị Hường yêu cầu bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng.

img

Phía luật sư của bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng.

img

Chị Hường mong muốn HĐXX lấy lại công bằng cho mình và tài xế GrabBike đã mất.

Về phía người thân của tài xế GrabBike đã mất, gia đình nạn nhân yêu cầu được bồi thường số tiền hơn 477 triệu đồng. Trả lời HĐXX, bị cáo đồng ý bồi thường số tiền các bị hại yêu cầu.

Theo cáo trạng, khoảng 5h27 sáng 30/1, bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong lái ô tô hiệu Mercedes (BKS:51G-902.57), đi từ hầm chung cư số 108 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) về ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Trong quá trình di chuyển, do không để ý tốc độ khi điều khiển, cộng với điểm gây tai nạn ngay khúc cua nên bị cáo bị khuất tầm nhìn nên lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy mang BKS: 62P1- 401.23 do ông Lê Mạnh Thường (chạy xe Grab) cầm lái chở chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) đang chạy theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người và xe máy văng vào lề đường trái, ô tô chỉ dừng lại khi va chạm vào cây phượng trên vỉa hè.

30 phút sau tai nạn, Phong tự rời khỏi hiện trường. Bị cáo khai nhận: “Sau khi các nạn nhân đến bệnh viện, bị cáo về nhà ở đường Phổ Quang (quận Phú Nhuận), rồi đón xe ra Phan Thiết để lấy tiền đến cơ quan công an bồi thường cho gia đình nạn nhân”.

Được biết, Khi ra tới Phan Thiết, bị cáo dùng sim mới để gọi điện cho người tên Danh và nói Danh liên lạc với người tên Thành (người cho thuê xe) và mang số tiền 150 triệu đồng đưa cho Thành để gửi cho gia đình nạn nhân Thường (tài xế GrabBike).

img

Bị cáo Phong (tài xế điều khiển Mercedes trong vụ tai nạn) tại phiên tòa.

Trả lời HĐXX, người cho thuê xe cho rằng do bị cáo Phong cung cấp đầy đủ giấy tờ thuê xe nên không biết giấy tờ giả và chấp nhận cho thuê xe. Người này cũng cho biết có nhận số tiền 150 triệu đồng của Danh đưa, sau đó ông giao số tiền cho công an để thực hiện việc bồi thường.

Tại cơ quan điều tra, Phong khai hai ngày trước khi xảy ra tai nạn, Phong đi chơi tại quán bar ở tỉnh Bình Thuận và sử dụng ma tuý. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm dấu vết phương tiện và dấu vết trên người nạn nhân đều phù hợp với diễn biến vụ tai nạn.

Tại phiên tòa, bị cáo cũng khai nhận bản thân chưa có bằng lái xe, xe Mercedes là do bị cáo thuê trong 2 ngày với giá 2,5 triệu/ngày bằng CMND giả tên Hà Tấn Sang.

“Bị cáo chưa có bằng lái xe, xe Mercedes là do bị cáo thuê 2 ngày với giá 2,5 triệu/ngày bằng CMND giả tên Hà Tấn Sang vì biết người này, hay qua uống cafe nói chuyện. Sau đó, Bị cáo lấy tên anh Sang đặt qua zalo nhờ người làm giả bằng lái và giấy CMND. Sau đó, bị cáo gửi ảnh bằng lái giả qua zalo cho người thuê xe", bị cáo nói.

Trong phiên tòa, bị hại Hường cho biết, trong thời gian tôi nằm viện điều trị, mẹ của bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong đến khóc lóc, van xin tôi tha thứ cho con mình mà không hề quan tâm đến thương tích của tôi", bị hại Hường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.