Xã hội

Nữ tiếp viên xe buýt từ chối phục vụ người khuyết tật tường trình gì?

09/04/2021, 11:24

Nữ tiếp viên xe buýt ở TP.HCM từ chối phục vụ người khuyết tật đã gửi tường trình đến HTX Quyết Thắng và cơ quan chức năng liên quan.

img

Trạm chờ xe buýt nơi người khuyết tật bị nữ nhân viên xe buýt từ chối phục vụ. Ảnh: H.H.

Ngày 9/4, đại diện Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng, đơn vị quản lý xe buýt số 8, cho biết nữ tiếp viên từ chối phục vụ người đàn ông khuyết tật đi xe lăn gây xôn xao cộng đồng mạng đã có đơn tường trình gửi đến đơn vị và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM.

Đơn tường trình cho biết, sáng 8/4, xe buýt số 8 đến khu vực trạm chợ Thủ Đức, Thành phố Thủ Đức. Lúc này, một người nam đứng dậy khỏi xe lăn, vịn tay đi lên xe buýt ở cửa phía sau, ngồi vào ghế.

“Tôi nói với anh hành khách rằng xe lăn rất nặng, tôi là phụ nữ không thể đưa lên nổi, anh thông cảm ghé chuyến sau sẽ có tiếp viên nam hỗ trợ. Tuy nhiên, hành khách này ngồi và không nói gì”, nữ tiếp viên tường trình.

Theo đó, xe buýt chờ khoảng 5 phút thì có một người khác đến, nói hỗ trợ người đàn ông khuyết tật 100 nghìn đồng để đi taxi thì được người này đồng ý.

Khi xuống khỏi xe, vị khách này ngồi trên lề đường, chờ lấy tiền rồi ngồi lên lại xe lăn. Xe buýt số 8 tiếp tục hành trình.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 8/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin nữ tiếp viên xe buýt tuyến số 8 được cho là từ chối phục vụ người khuyết tật tại trạm chợ Thủ Đức.

Sau khi sự việc được đăng tải lên mạng xã hội, cơ quan chức năng liên quan đã vào cuộc, làm rõ vụ việc.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đã tiến hành trích xuất camera kiểm tra. Qua đó, xe buýt mang BKS 51B-311.00 tuyến số 8, xuất bến vào lúc 7h35 tại trường Đại học Quốc gia, có dừng đỗ tại trạm chợ Thủ Đức trong khoảng thời gian từ 7h59 - 8h05.

Qua hình ảnh camera, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng xác nhận, tiếp viên Phạm Thị Ngọc Hương đã có hành vi từ chối phục vụ người khuyết tật lên xe.

“Hiện Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã cho tạm ngưng công việc của nữ tiếp viên này. Bên cạnh đó, chúng tôi đã liên hệ với chủ tài khoản Facebook tên H.H. và hành khách khuyết tật đi xe lăn để làm rõ vụ việc”, đại diện Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.