Chất lượng sống

Nữ tiểu thương mua được cá vàng óng ánh, nghi cá sủ vàng

09/09/2018, 21:32

Chiều 9/9, UBND thị trấn Thuận An (Thừa Thiên-Huế), cho biết một tiểu thương vừa mua được con cá lạ, nghi cá sủ vàng.

Nu- tieu- thuong- mua- duoc- con- ca- vang- ong- a

Con cá được một "cần thủ" câu được bán cho một tiểu thương giống cá sủ vàng ở Thừa Thiên- Huế. Ảnh N.K

Con cá trên có bộ vảy vàng óng ánh, vây đỏ, bụng trắng, dài 80cm, nặng 4kg, được chị Đặng Thị Thuyền (trú thôn Tân An, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) mua từ một ngư dân câu cá chuyên nghiệp câu được trên vùng cửa biển đầm phá Thuận An.

Chị Thuyền cho biết đã làm nghề thu mua hải sản hơn 30 năm nay, chưa bao giờ thấy một con cá nào có đặc điểm và màu sắc vàng óng như thế. Thấy con cá trên có đặc điểm như cá sủ vàng, người phụ nữ mở mạng ra xem nhìn rất giống, nên giữ lại chưa bán.

Nhiều người dân hay tin đã đến quầy bán hải sản của chị Thuyền để xem, một số người đặt vấn đề mua lại con cá này nhưng chị chưa bán.

Nu- tieu- thuong- mua- duoc- con- ca- vang- ong- a

Một con cá nghi là cá sủ vàng được một "cần thủ" ở Khánh Hòa câu được. Ảnh Lộc Hiệp

Được biết, loài cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao, "cá sủ vàng đắt hơn vàng" còn do bóng cá phơi khô có giá trị dinh dưỡng ngang với nhân sâm, đặc biệt bong bóng cá sủ vàng có thể dùng để sản xuất một loại chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật…

Theo Phòng Khai thác và Phát triển nguồn lợi thủy sản - Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế, cá sủ vàng đã từng xuất hiện trên vùng biển Thừa Thiên - Huế, nhưng rất hiếm gặp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.