Thế giới

Nữ Tổng thống Hàn Quốc cúi đầu xin lỗi trên truyền hình

29/10/2016, 06:02
image

Bà Park Geun-hye đã phải cúi đầu xin lỗi trên truyền hình do gửi tin mật cho một người bạn.

161028131558-president-park-apology-south-korea-ex

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã phải cúi đầu xin lỗi người dân sau khi thừa nhận đã chuyển nhiều tài liệu mật của chính phủ cho người bạn lâu năm.

Trong một bài phát biểu được phát trên truyền hình hôm 25/10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã phải cúi đầu xin lỗi người dân sau khi thừa nhận đã chuyển nhiều tài liệu mật của chính phủ cho người bạn lâu năm.

Danh tính người bạn của Tổng thống Hàn Quốc được xác định là Choi Sun-sil. Mục đích bà Park gửi đi những tài liệu mật kể trên là để nhận được những lời tư vấn.

Sau khi lời xin lỗi được đưa ra, bà Park geun-hye phải đối mặt với hàng loạt lời chỉ trích từ đảng đối lập và công luận Hàn Quốc.

Trước đó, một cuộc điều tra được tiến hành bởi kênh truyền hình JTBC đã tìm thấy hàng loạt tài liệu mật của chính phủ trong máy tính của bà Choi Sun-sil.

Cộng sự của Choi Sun-sil đã được yêu cầu vứt bỏ chiếc máy tính này, trước khi nó được nhóm phóng viên của JTBC tìm thấy.

Xem thêm video:

Các công tố viên Hàn Quốc đã điều tra về những cáo buộc nhằm vào bà Choi Sun-sil về hành vi lạm dụng mối quan hệ riêng với Tổng thống Park Geun-hye để gây sức ép lên các tập đoàn kinh tế lớn, buộc họ phải tài trợ hàng triệu USD cho 2 tổ chức phi lợi nhuận mà bà Choi Sun-sil là người sáng lập.

Bà Choi Sun-sil là con gái của ông Choi Tae Min, một cố vấn cho bà Park Geun Hye cho tới khi ông qua đời năm 1994. Hiện bà đã đã rời khỏi Hàn Quốc sau khi bê bối lợi dụng quyền lực bị phơi bày.

Qua vụ việc này, uy tín của bà Park Geun-hye có thể sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng trong năm cuối của nhiệm kỳ tổng thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.