Xã hội

Nữ trưởng phòng bị khiển trách vụ đánh tráo hàng trăm cột bảng quảng cáo

26/12/2020, 11:15

Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bị kỷ luật khiển trách vì để nhà thầu đánh tráo chất liệu hàng trăm cột biển quảng cáo

img

Hàng trăm cột biển quảng cáo ở quận Bắc Từ Liêm bị đánh tráo chất liệu (ảnh minh họa)

Theo đó, bà Phan Thị Thanh Huyền - Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Bắc Từ Liêm bị kỷ luật khiển trách vì thiếu trách nhiệm trong việc nghiệm thu để doanh nghiệp dễ dàng "rút ruột" các công trình đã trúng thầu, để doanh nghiệp trúng thầu "đánh tráo" chất liệu, vật liệu thi công các gói thầu trên địa bàn.

Trước đó, ngày 28/10, Báo Giao thông đăng bài “Hà Nội: Vì sao không khởi tố vụ đánh tráo hàng trăm cột biển quảng cáo?”, phản ánh việc từ năm 2018, UBND quận Bắc Từ Liêm triển khai việc lắp đặt biển quảng cáo rao vặt trên các tuyến phố thuộc địa bàn quận. Công ty Tây Đô đã trúng thầu và triển khai việc lắp đặt hàng trăm bảng quảng cáo.

Tuy nhiên thay vì cột bảng quảng cáo được làm bằng chất liệu inox như quy định, công ty này đã đánh tráo chất liệu, thay bằng cột thép mạ kẽm. Bức xúc trước việc làm gian dối này, ông N.H.K trú tại quận Bắc Từ Liêm đã làm đơn tố cáo gửi tới các cơ quan chức năng.

Công an quận Bắc Từ Liêm sau đó đã vào cuộc, khẳng định tố cáo của ông K. là đúng.

Văn bản của Công an quận Bắc Từ Liêm khẳng định, sau khi Công ty Tây Đô thi công xong, bà Phan Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Bắc Từ Liêm đã giao cho anh Nguyễn Duy Khánh (nhân viên) đi nghiệm thu.

Anh Khánh về báo cáo rằng Công ty Tây Đô đã thi công đúng thiết kế được duyệt nên bà Huyền ký biên bản nghiệm thu bàn giao và quyết toán toàn bộ gói thầu mà không biết rằng hàng trăm cột bảng quảng cáo bị thay thế chất liệu từ inox sang thép.

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, hành vi của bà Huyền, ông Khánh là thiếu trách nhiệm, không xem xét hồ sơ, kiểm tra giám sát nên không biết việc vật liệu bị thay thế đã gây thiệt hại gần 25 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức thiệt hại này chưa đến mức nghiêm trọng theo quy định tại Điều 360 Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (Bộ luật Hình sự) vì vậy Công an quận Bắc Từ Liêm không khởi tố vụ án. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đề nghị UBND quận xử lý ông Khánh, bà Huyền về công tác cán bộ theo quy định.

Sau khi nhận được kiến nghị của người dân, UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin tổ chức kiểm điểm cá nhân liên quan; thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét trách nhiệm của bà Huyền, bà Đỗ Thị Liễu (chuyên viên). Riêng ông Nguyễn Duy Khánh đã nghỉ công tác nên không xem xét kỷ luật.

Kết quả, bà Huyền nhận hình thức kỷ luật khiển trách còn bà Liễu thì kiểm điểm rút kinh nghiệm. UBND quận đã báo cáo Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo, xem xét kiểm điểm kỷ luật về mặt Đảng đối với 2 cá nhân này theo quy định.

Về ý kiến kiểm tra toàn diện các gói thầu do Phòng Văn hóa thông tin được giao làm chủ đầu tư, theo UBND quận Bắc Từ Liêm, trong thời gian tới sẽ tiếp tục ưu tiên nhân lực và thời gian để tập trung kiểm tra đối với các gói thầu quy mô lớn, có tính chất phức tạp.

Riêng Phòng Văn hóa thông tin được giao nhiệm vụ thực hiện một số gói thầu quy mô nhỏ, giá trị không lớn.

UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết sẽ quan tâm chỉ đạo thực hiện thanh tra, kiểm tra đối với các gói thầu quy mô nhỏ, trong trường hợp bố trí được thời gian và nhân lực.

Về việc tiến hành thanh kiểm tra toàn diện các gói thầu của Công ty TNHH xây dựng và quảng cáo thương mại Tây Đô; Công ty cổ phần thương mại quảng cáo Sao Mai (2 công ty đã trúng thầu rồi "rút lõi" công trình, đánh tráo chất liệu), UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết qua rà soát, tính đến thời điểm hiện tại thì 2 công ty này chỉ thực hiện 4 gói thầu trên địa bàn. Các gói thầu này đã có kết luận của Công an quận Bắc Từ Liêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.