Xã hội

Nữ Trưởng phòng GD&ĐT bị "tuýt còi" vì... cho mở lớp học “chui”

26/12/2018, 18:45

Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành có nhiều sai phạm liên quan đến công tác quản lý, chỉ đạo của đơn vị.

DSC_8541

Trụ Sở Phòng Giáo dục và đào tạo Châu Thành

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo số 994/BC-SGDĐT báo cáo kết quả xác minh đơn phản ánh những sai phạm liên quan đến công tác quản lý, chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang).

Kết quả xác minh, Phòng GD&ĐT huyện đã không thực hiện đúng các quy đinh như: xin chủ trương trước khi mở lớp, thời gian học không đảm bảo, không nắm nội dung chương trình học trong việc tổ chức lớp học thi thăng hạn.

Cụ thể, lớp học Chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên bậc Trung học Cơ sở, Tiểu học và Mầm non do Trường Trung Cấp Hồng Hà tại Cần Thơ đứng ra tổ chức theo thông báo Tuyển sinh của Trường Đại học Vinh. Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành thông báo chiêu sinh.

Đáng nói, Phòng GD& ĐT cũng đã cho Trường Trung cấp thuê Hội trường của đơn vị  với giá 500.000 đồng/ ngày và đã dạy được 4,5 ngày.

Về phương diện cá nhân, ông Võ Minh Tuấn (cán bộ phụ trách công tác tổ chức cán bộ Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành) đã tự ý cho trường Trung cấp nói trên mở lớp và tự ý chiêu sinh. Bản thân ông Tuấn đã sử dụng mail của mình để gửi thông báo chiêu sinh xuống các trường thuộc địa bàn huyện.

Đến khi lớp học được 1 ngày, ông Tuấn mới mang Tờ trình đến Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang để xin chủ trương và không được cho phép.

Từ đó, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện này rút kinh nghiệm trong việc tham mưu, quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục của huyện.

Lãnh đạo đơn vị kiểm điểm trách nhiệm và phân công lại đối với cán bộ phụ trách công tác tổ chức của đơn vị do có sai phạm trong trong tác tham mưu mở và quản lý lớp bồi dưỡng chuyên môn.

Ngoài ra, trong đơn tố cáo còn đề cập đến việc, bà Trần Thị Thùy Linh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, đã cho con trai mở tiệm sửa chữa, mua bán thiết bị văn phòng ngay trong cơ quan.

Kết quả xác minh, đơn vị có cho một nhân viên văn phòng mượn một phòng để sửa chữa các thiết bị trường hoc, máy vi tính. Trong quá trình sửa chữa, người này có thuê hai giáo viên dạy công nghệ thông tin để sửa, trong đó có con trai của bà Linh.

Con bà Linh có sửa chữa thiết bị tại phòng, nhưng việc mở tiệm là không đúng. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT cho rằng, việc này ít nhiều cũng ảnh hưởng không tốt đến dư luận.

img

Đánh nhau với nhân viên y tế, Phó hiệu trưởng bị kỷ luật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.