An ninh hình sự

Nữ trưởng phòng làm giả sổ tiết kiệm rút trộm hơn 10 tỷ đồng

03/01/2019, 08:23

Nữ trưởng phòng đã câu kết với đồng bọn làm giả thẻ tiết kiệm rồi rút trộm hơn 10 tỷ của khách hàng.

1546441439-263-nu-truong-phong-ngan-hang-cung-dong

Đỗ Đăng Trung - một trong những đồng phạm của nữ trưởng phòng. Ảnh: báo Dân Việt

Báo VnExpress đưa tin, ngày 2/1, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội tạm giữ Đỗ Đăng Trung (33 tuổi);  Nguyễn Bá Anh (34 tuổi, cùng trú tại xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Chu Thị Thu Hường (38 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo báo Dân Việt, tại cơ quan điều tra, qua lời khai của các đối tượng xác định Hường là trưởng phòng của một ngân hàng có trụ sở tại TP.Hà Nội. Hường có quen biết Trung và được Trung đề nghị tìm kiếm, cung cấp tài khoản tiết kiệm của khách hàng có nhiều tiền để chiếm đoạt tài sản.

Mờ mắt vì tiền, Hường đồng ý và sử dụng quyền hạn của mình truy cập vào hệ thống ngân hàng, sau đó cung cấp thông tin tài khoản của anh H. cho Trung. Sau khi làm giả được thẻ tiết kiệm của anh H., Trung đã đến ngân hàng rút số tiền 13 tỷ đồng trong khi thẻ của nạn nhân vẫn đang ở nhà.

Rút được tiền, Trung chia cho Hường 4,5 tỷ đồng, cho Bá Anh (đồng phạm cùng hợp tác) 500 triệu đồng cùng lời hứa cho Bá Anh chiếc xe mà mình đang sử dụng. Số tiền còn dư Trung sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau khi phát giác số tiền trong tài khoản của mình "không cánh mà bay", anh H. cùng đại diện pháp lý ngân hàng đã đến trụ sở công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng PC02 đã triệu tập Đỗ Đăng Trung, Nguyễn Bá Anh và Chu Thị Thu Hường đến trụ sở cơ quan điều tra và làm rõ sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.