Pháp đình

Nữ y sĩ để 117 bé trai nhiễm bệnh sùi mào gà bị phạt 10 năm tù

10/04/2019, 19:07

TAND Hưng Yên vừa tuyên phạt nữ y sĩ làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho hơn 100 bé trai mức án 10 năm tù

img
Nữ y sĩ Hoàng Thị Hiền bị tuyên án 10 năm tù vì làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 117 bé trai

Chiều 10/4, sau 7 ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh Hưng Yên đã tuyên án bị cáo Hoàng Thị Hiền (SN 1969, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên) - nguyên y sĩ đa khoa 10 năm tù về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh” trong vụ án lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho trẻ em tại tỉnh này.

Về hình phạt bổ sung, HĐXX quyết định xử phạt Hoàng Thị Hiền 10 triệu đồng, đồng thời cấm hành nghề y trong thời gian 3 năm, kể từ khi chấp hành xong hình phạt tù.

Tòa án cũng buộc nữ y sĩ phải bồi thường thiệt hại cho gia đình hơn 100 cháu bé bị nhiễm bệnh sùi mào gà với tổng số tiền 2,25 tỷ đồng.

Trước đó, nữ y sĩ Hoàng Thị Hiền bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên truy tố ra trước cơ quan xét xử cùng cấp về tội danh trên, do đã để lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 117 cháu bé trong tỉnh trong quá trình thực hiện tiểu phẫu nong bao quy đầu dương vật.

Cụ thể, từ năm 2015 - 2017, bà Hiền là y sĩ, công tác tại Trạm y tế xã Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên). Dù không có chuyên môn và giấy phép nhưng bị cáo vẫn mở phòng khám tại nhà, chữa bệnh tại bộ phận sinh dục cho các cháu nhỏ.

Khi các gia đình đưa con đến khám, bà Hiền tư vấn cho họ việc nong dãn bao quy đầu để tránh bị viêm nhiễm với tiền công từ 300.000 đến 520.000 đồng/cháu. Quá trình chữa bệnh, mỗi lần chữa trị, nếu các chai thuốc, lọ nước muối sinh lý không dùng hết, bà Hiền tiếp tục sử dụng cho các cháu tiếp theo. Bà Hiền cũng chỉ đeo găng cho 1 bên tay và dùng găng tay đã cũ.

Quá trình điều tra, Viện Dịch tễ Trung ương đã tiến hành giám định và phát hiện có virút gây bệnh sùi mào gà trong các dụng cụ chữa bệnh của bà Hiền. Tất cả, có 117 cháu bé tại các huyện Khoái Châu và Yên Mỹ bị mắc bệnh sau khi thực hiện chữa bao quy đầu tại nhà y sĩ này.

Các cháu sau đó đều được Bệnh viện Da liễu Trung ương miễn phí tiền điều trị. Quá trình điều tra, đa phần gia đình các bị hại đều yêu cầu Hoàng Thị Hiền bồi thường chi phí khám bệnh và ngày công lao động đã mất do chăm sóc con em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.