Xã hội

Nữ y sĩ thi THPT Quốc gia 2018 ở tuổi 50

25/06/2018, 13:53
image

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Nguyễn Thị Thanh Vân là thí sinh nhiều tuổi nhất tại điểm thi THPT Lê Viết Thuật.

u-50-1-152985657602726832250

Thí sinh Nguyễn Thị Vân là thí sinh nhiều tuổi nhất tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An)

 Hiện tại chị Vân là y sỹ Khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Mặc dù, công việc của chị Vân khá ổn định, con cái thành đạt (một người là giảng viên đại học, một người đang làm nghiên cứu sinh), nhưng chị vẫn ấp ủ ước mơ vào đại học. Vì thế, chị đăng kí thi các môn Toán, Hóa học và Sinh học, lấy điểm xét tuyển vào Trường ĐH Y khoa Vinh.

“Lúc trẻ kinh tế khó khăn, vướng bận con cái, công việc nên đến 50 tuổi tôi mới được thực hiện nguyện vọng này”, chị Vân chia sẻ.

Để chuẩn bị tốt kiến thức cho kỳ thi đại học, chị Nguyễn Thị Thanh Vân cũng tham gia một lớp ôn thi tại TP Vinh vào buổi tối. Học theo chương trình sách giáo khoa hiện hành. Chồng và các con cũng tìm thêm tài liệu, sách vở cho chị học, cập nhật kiến thức mới, cũng như cách thức thi có nhiều thay đổi không giống như ngày xưa. Điều chị lo lắng nhất là năm nay các môn thi thi theo hình thức trắc nghiệm và đây là lần đầu tiên chị làm bài theo hình thức này.

IMG_5468

Mặc dù bị nẹp cổ sau vụ tai nạn giao thông nhưng thí sinh Lê Văn Hoàng vẫn cố gắng đến dự thi THPT Quốc gia

Mặc dù rất mệt mỏi do mới bị tai nạn xe máy, cổ vẫn còn nẹp nhưng thí sinh Lê Văn Hoàng vẫn được gia đình đưa đến điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2 để kịp giờ thi môn đầu tiên. Sau những phút hỏi han của bạn bè và thầy cô, Hoàng bước vào phòng thi với tâm thế thoải mái, tự tin.

Sau khi biết học sinh gặp tai nạn nhà trường đã khuyên gia đình đến làm thủ tục đặc cách cho Hoàng, đơn xin đặc cách cũng đã nộp lên hội đồng thi. Tuy nhiên, do sức khỏe đã dần ổn định nên Hoàng không muốn bỏ lỡ kỳ thi THPT quốc gia và nhiều cơ hội khác cho mình sau này. Hiện tại nhà trường đã cắt cử đội tình nguyện và nhân viên y tế sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện cần thiết nếu chẳng may gặp sự cố bất thường xảy ra.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.