Thế giới

Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola đã khỏi bệnh

25/10/2014, 08:46

Hôm qua (24/10), thông báo của cơ quan y tế bang Texas cho biết, nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Phạm đã được chữa khỏi Ebola và xuất viện cùng ngày.

 

 

Tổng thống Obama ôm nữ y tá gốc Việt tại Nhà Trắng trước khi cô về nhà
Tổng thống Obama ôm nữ y tá gốc Việt tại Nhà Trắng trước khi cô về nhà

Cô Nina Phạm là trường hợp bị lây nhiễm virus Ebola đầu tiên trên đất Mỹ, khi tham gia nhóm điều trị cho bệnh nhân Thomas Duncan, người Liberia đã qua đời hôm 8/10 do bị nhiễm Ebola.

Ngay sau đó, Nina Phạm đã được Tổng thống Obama mới tới Nhà Trắng gặp mặt trước khi về nhà. Bác sĩ Anthony Fauci thuộc Viện Y tế quốc gia khẳng định Nina Phạm đã được chữa khỏi Ebola.

Cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thông báo sẽ viện trợ khoảng 82 triệu USD cho các quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề bởi Ebola. Trung Quốc sẽ viện trợ tiền mặt, vật chất đồng thời cử các chuyên gia và nhân viên y tế cũng như hỗ trợ xây dựng các trung tâm điều trị ở Liberia.

Trước đó, lãnh đạo các nước EU đã nhất trí tăng khoản viện trợ cho khu vực Tây Phi lên 1,26 tỷ USD.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết việc thử nghiệm vắcxin phòng Ebola có thể được bắt đầu tại Tây Phi vào tháng 12 tới, sau đó hàng trăm nghìn liều vắcxin sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi trong nửa đầu năm 2015.

Số liệu mới nhất do WHO công bố cho thấy dịch Ebola đã làm 4.555 người thiệt mạng trong số 9.216 trường hợp nhiễm bệnh. Liberia, Sierra Leone, Guinea là các quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của nạn dịch này.

Q.M (theo Reuters, VOA)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.