Điều tra

Nửa đêm, cầm dao xông vào phòng ngủ bắt cóc chủ nhà để... đòi nợ

28/08/2020, 19:17

Nửa đêm, các đối tượng đã trèo qua tường, cầm dao xông vào phòng ngủ khống chế người chồng dẫn giải ra ô tô mang đi với mục đích đòi nợ tiền.

img
Nguyễn Văn Thiết tại cơ quan điều tra

Sáng 28/8/2020, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thiết (Sinh năm 1991, ở xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương) để điều tra, làm rõ hành vi bắt cóc anh Hoàng Ngọc Tân (Sinh năm 1991, ở xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương) vào đêm 26/8.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 25/8/2020, Thiết được 3 đối tượng gồm: Nguyễn Khắc Ngọc (tức Ngọc cố, sinh năm 1984 ở xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa); Lê Huy Lợi (tức Lợi Bảy, sinh năm 1990 và một đối tượng tên là Tiện (chưa xác định được họ tên) đều ở xã Quảng Phúc (huyện Quảng Xương đi ô tô, mang theo dao rủ đến nhà anh Hoàng Ngọc Tân để đòi nợ.

Khi đến nhà anh Tân, bọn chúng đã trèo qua tường vào phòng ngủ của vợ chồng anh Tân và dùng dao khống chế bắt anh Tân ra xe ô tô rồi đi về phía chợ Trôi xã Quảng Văn. Sau đó, Thiết đi xe máy quay lại nhà Tân yêu cầu ông Tấn (là bố anh Tân) không được báo Công an và chuẩn bị tiền để trả nợ thay cho anh Tân nhưng ông Tấn không đồng ý nên Thiết quay lại phía chợ Trôi nhưng nhóm của Ngọc đã mang anh Tân đi nơi khác để giam giữ và yêu cầu Thiết quay lại nhà ông Tấn để lấy tiền.

Theo báo cáo của anh Hoàng Ngọc Tân, sau khi bắt giữ anh Tân ở chợ Trôi Quảng Văn, bọn chúng đã đưa anh Tân đến nhiều nơi khác nhau như xã Quảng Long, Quảng Hòa và đánh đập anh Tân, bắt anh Tân gọi điện thoại về nhà để trả nợ tiền cho bọn chúng. Đến 4h sáng ngày 26/8, biết lực lượng Công an đang đi truy tìm, các đối tượng lại chở anh Tân quay lại xã Quảng Hợp cách nhà 300m rồi thả anh Tân đi bộ về nhà.

Trước đó, vào tháng 2/2020 anh Tân có vay của Nguyễn Khắc Ngọc 66 triệu đồng nhưng sau đó Ngọc tính cả gốc lẫn lãi là 90 triệu đồng. Khi anh Tân không có tiền trả nợ, Ngọc đã rủ Thiết, Tiện và Lợi đến nhà bắt cóc anh Tân để yêu cầu gia đình anh Tân trả nợ thay.

Quá trình điều tra, truy xét, Công an huyện Quảng Xương đã bắt giữ Nguyễn Văn Thiết. Riêng Nguyễn Khắc Ngọc, Lê Huy Lợi và Tiện đã bỏ trốn khỏi địa phương. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.