An ninh hình sự

Nửa đêm kiểm tra hành chính người đi xe máy, phát hiện chó bị kích điện

14/08/2019, 06:42

Khi công an dừng xe để kiểm tra hành chính, 2 nam thanh niên liền quay đầu xe bỏ chạy vì vừa kích trộm được 2 con chó.

img
Đối tượng Lượng (bên phải), đối tượng Mười (bên trái) cùng bộ kích điện dùng để trộm chó. (Ảnh: CAQB)

Công an phường Quảng Thọ, Tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đang hoàn tất hồ sơ để xử lý 2 đối tượng trộm chó mới bị lực lượng này bắt giữ khi đi tuần tra đêm. Theo cơ quan công an, vào đêm ngày 10, rạng sáng 11/8, trong lúc tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh tại khu vực thuộc tổ dân phố Minh Lợi, Công an phường Quảng Thọ đã phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu YAMAHA Sirius màu đen trắng mang BKS 73E-041.65 có biểu hiện nghi vấn. Khi lực lượng tuần tra yêu cầu kiểm tra hành chính thì các đối tượng quay đầu bỏ chạy.

Ngay lập tức, tổ công tác chia các mũi để vây bắt. Không còn cách nào khác, các đối tượng đã bỏ lại xe máy cùng 1 bao tải, bên trong có 02 con chó có trọng lượng khoảng 20kg và 01 khẩu súng bắn điện tự chế rồi bỏ chạy ra phía đồng ruộng.

img
Sau khi kích trộm được 2 con chó, 2 nam thanh niên đang hí hửng mang "chiến lợi phẩm" về thì bị Công an bắt giữ

Sau một hồi truy bắt, Tổ công tác bắt được đối tượng Nguyễn Văn Lượng (SN 1993), trú tại TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn.

Qua công tác đấu tranh, Nguyễn Văn Lượng đã khai nhận đối tượng đồng phạm còn lại tên là Đoàn Văn Mười (SN 2000, cũng trú tại TDP Thọ Đơn). Sau đó, đối tượng Mười được triệu tập đến làm việc với cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, cả 2 đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng khai lý do rủ nhau đi ăn trộm chó là vì thiếu tiền tiêu xài. Vào đêm đó, 2 đối tượng đã đi xe máy ra huyện Quảng Trạch để “săn mồi”. Khi trộm được 2 con chó, quay về đến địa bàn thị xã Ba Đồn thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.