Xã hội

Ông Khuất Việt Hùng kiểm tra hiện trường vụ lật đò làm chết 6 người

26/02/2020, 01:08

Gần 11 giờ đêm, thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy. Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG Khuất Việt Hùng trực tiếp đến hiện trường.

img
Ông Khuất Việt Hùng trực tiếp xuống bờ sông, kiểm tra hiện trường vụ chìm đò khiến 6 người chết ở Quảng Nam

Đò qua sông tự phát, không phải đò kinh doanh chở khách

Khuya 25/2, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng từ Hà Nội đã trực tiếp đến hiện trường vụ lật đò khiến 6 người tử vong tại thôn Khương Mỹ (tỉnh Quảng Nam) cùng lãnh đạo địa phương kiểm tra khu vực xảy ra tai nạn.

Tại đây, hơn 200 người gồm công an, dân quân, người dân đã nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân liên tục trong 10 tiếng đồng hồ dọc bãi bồi bên sông Vu Gia.

Cũng trong lúc này, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nam nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm đò (22h45' ngày 25/2).

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, thôn Khương Mỹ có rất nhiều gia đình sinh sống bằng nghề nông, có ruộng nương bên kia bãi bồi sông Vu Gia. Họ thường xuyên dùng ghe, đò cá nhân qua lại 2 bên bờ.

Cơ quan chức năng đã nhiều lần tuyên truyền nhưng việc sử dụng áo phao vẫn chưa được người dân chú trọng. Ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh Quảng Nam cho biết, đây không phải là bến đò mà người dân tự dùng ghe của mình để đi lại.

Trực tiếp kiểm tra hiện trường, ông Khuất Việt Hùng đánh giá, vụ tai nạn thương tâm vừa xảy ra là hoạt động dân sinh chứ không phải hoạt động kinh doanh vận tải, việc sử dụng phương tiện dân sinh trong quá trình đi lại, sản xuất hiện nay còn rất nhiều bất cập.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết thêm, trong sáng mai sẽ có buổi làm việc với chính quyền địa phương và các bên liên quan về nguyên nhân vụ tai nạn và các chế tài xử lý đối với hoạt động tự phát của người dân dùng ghe tham gia giao thông đường thủy.

6 người tử vong trong vụ lật đò là người thân, hàng xóm của nhau

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh ngay khi đến hiện trường đã chỉ đạo thủy điện ngừng xả nước, tìm kiếm xuyên đêm cứu hộ nạn nhân.

Vào khoảng 16h ngày 25/2, 10 người dân thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) cùng đi trên chiếc đò nhôm để di chuyển sang cánh đồng nằm phía bên kia bãi bồi sông Vu Gia.

Khi đi đến giữa dòng nước, chiếc đò bị lật, 10 người rơi xuống sông. Sau đó, 4 người được cứu, còn 6 người bị mất tích.

Cuối ngày, đã xác định được các nạn nhân tử vong gồm 4 người lớn và 2 trẻ em. Họ đều là người trong gia đình và là hàng xóm của nhau. Cụ thể, chị Nguyễn Thị Ái là mẹ của 2 cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên và Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên. Ông Nguyễn Đình Ba là cha đẻ của anh Nguyễn Hữu Hoàng và là cha chồng của chị Lê Thị Kim Huệ. Chị Ái là hàng xóm của ông Ba.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người dân ở đây xót xa cho biết, chưa bao giờ thôn Khương Mỹ có mất mát lớn đến vậy. 6 người tử vong trong một đêm. Vụ tai nạn chắc chắn sẽ tác động mạnh đến người dân trong thôn, việc đi lại qua sông bằng thuyền tự phát có thể sẽ giảm bớt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.