Y tế

Nửa đêm phải mổ cấp cứu vì... ăn bún sườn

12/06/2019, 13:22

Nửa đêm, các bác sĩ BV TWQĐ 108 đã nội soi thành công, lấy dị vật là mảnh xương sườn cho nữ bệnh nhân 55 tuổi.

img
Bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật nội soi gắp ra mảnh xương sườn mắc trong ruột non

Vào 0h ngày 11/6/2019, các bác sỹ khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, Bệnh viện TWQĐ 108 đã tiến hành phẫu thuật nội soi lấy dị vật là mảnh xương sườn cho bệnh nhân nữ 55 tuổi.

Bệnh nhân M, (55 tuổi, ở Long Biên) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng thượng vị, buồn nôn. Theo lời của bệnh nhân, sáng ngày 10/6, bệnh nhân ăn bún sườn nhanh nên đã nuốt phải mảnh xương. Đến tối 10/6, bệnh nhân thấy đau bụng, cơn đau cứ ngày càng tăng nên gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện TWQĐ 108 cấp cứu.

Qua chụp cắt lớp vi tính, bác sỹ chẩn đoán có dị vật trong lòng ruột non, nghi do mảnh xương. Sau đó, bệnh nhân được phẫu thuật nội soi lấy dị vật là mảnh xương sườn với kích thước chiều dài 5cm, chiều rộng 1cm và khâu kín lại lỗ thủng ruột non.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân M tỉnh táo, không còn đau bụng, không sốt.

Bác sỹ Phạm Văn Hiệp, Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, Bệnh viện TWQĐ 108 cho biết: "Dự kiến sau 2-3 ngày, bệnh nhân ăn uống bình thường. Chúng tôi khuyến cáo mọi người cẩn trọng khi ăn những thức ăn có nguy cơ mắc xương. Nếu không may bị hóc xương hoặc dị vật, đau bụng, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu để kiểm tra".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.