Điều tra

Nửa đêm, tóm gọn 2 kẻ mang ma túy trên đèo

02/11/2019, 06:31

Bị "sờ gáy", Páo đã mua chuộc CSGT với số tiền rất lớn nhưng các anh kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng...

img
Thượng úy Nguyễn Đình Viễn

Huyện Sốp Cộp, nằm cách trung tâm tỉnh Sơn La khoảng 150km và có hơn 120km đường biên giới giáp với nước bạn Lào và hàng trăm km đường nội địa với nhiều cung đường biên giới đèo dốc, nguy hiểm. Nhiều đối tượng đã lợi dụng địa thế này để hoạt động tội phạm.

Thượng úy Nguyễn Đình Viễn, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Sốp Cộp, Sơn La kể lại: “Vào tháng 5/2018, tôi cùng đồng đội nhận lệnh điều động của lãnh đạo Công an huyện tham gia chuyên án mang bí số P717 do Công an huyện Sốp Cộp xác lập, đấu tranh. Đối tượng là Vừa A Páo (SN 1963, trú bản Phổng, Nậm Lạnh, Sốp Cộp). Páo là một tên tội phạm ma túy sừng sỏ, có nhiều kinh nghiệm, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để đối phó với lực lượng chức năng. Khi ban chuyên án quyết định tung mẻ lưới để tóm gọn tên tội phạm khét tiếng thì tôi cùng đồng đội được phân công nhiệm vụ lên tuyến đầu, là chốt chặn đầu tiên đón bắt đối tượng”.

Vị trí đó là đỉnh con đèo vắng dẫn từ biên giới về nội địa. Tổ công tác kiên trì chờ đợi đối tượng từ chiều đến tận nửa đêm. Lúc này từ phía xa xuất hiện hai đối tượng đi trên 2 chiếc xe máy lao đến với tốc độ rất nhanh. Một chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng các đối tượng nhấn ga lao thẳng vào tổ công tác. Do đã đoán trước được sự manh động của các đối tượng nên tổ CSGT đã kịp thời né cú đâm và dùng bàn chông nghiệp vụ vô hiệu hóa phương tiện.

“Đối tượng Páo đã dùng thủ đoạn mua chuộc tôi cùng các đồng đội. Số tiền Páo đưa ra rất lớn nhưng tôi cùng đồng đội kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng. Khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện trong bầu lọc gió của chiếc xe máy có cất giấu 4 bánh heroin. Lập tức 2 đối tượng trên bị bắt giữ cùng tang vật đưa về Công an huyện Sốp Cộp. Sau này, Công an huyện đã tổ chức đấu tranh và thu thêm nhiều vật chứng phạm tội khác tại nhà đối tượng, chuyên án đã thành công”. Thượng úy Viễn nhớ lại.“Riêng đối với địa bàn biên giới Sốp Cộp, lực lượng CSGT không chỉ làm công việc đảm bảo TTATGT thuần túy mà còn thường xuyên tham gia tấn công, trấn áp các loại tội phạm như những lực lượng cảnh sát khác, chúng tôi có những cán bộ có bản lĩnh nghiệp vụ, trình độ võ thuật không thua kém bất cứ một lực lượng trinh sát nào của tỉnh”, Thượng úy Nguyễn Đình Viễn chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.