Xã hội

Nửa đêm, voi rừng kéo về tàn phá hoa màu của người dân

20/03/2017, 17:10
image

Đàn voi rừng kéo nhau về khu dân cư tìm thức ăn, tàn phá nhiều hoa màu khiến người dân vô cùng lo lắng.

1

Nữa đêm voi rừng kéo về tàn phá hoa màu của người dân

Sáng 20/3, ông Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư Đảng ủy xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, nhiều ngày qua, cứ vào khuya tại địa bàn xã xuất hiện một đàn voi rừng tiến vào sát khu dân cư để tìm kiếm thức ăn, dẫm đạp, phá hoại làm hư hỏng nhiều hoa màu của người dân. Hiện tại, xã đang chỉ đạo cán bộ xuống hiện trường nắm bắt thông tin, thống kê thiệt hại do đàn voi gây ra.

Cũng theo Bí thư Đảng ủy xã Ea Kiết, năm nào đàn voi cũng về địa bàn xã để tìm kiếm thức ăn. Vào năm trước, đàn voi cũng về tìm thức ăn sau đó xuống hồ uống nước khiến một voi con sa lầy bị chết. Voi mẹ quần thảo mấy ngày tìm con dẫm đạp hư hỏng nhiều hoa màu của người dân.

3

Người dân ghi nhận nhiều dấu chân voi và phân voi sau khi đàn voi bỏ đi. 

Thông tin từ người dân cho hay, đàn voi rừng có khoảng 5 con về trú ngụ tại khu vực rừng thuộc tiểu khu 550 do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Buôn Ja Wầm quản lý. Về đêm, đàn voi tiến vào các rẫy mỳ, vườn chuối của người dân thôn 2 (nằm sát tiểu khu 550) để tìm thức ăn. Đàn voi sau khi ăn thì quật ngã nhiều cây trồng, dẫm đạp hư hỏng hoa màu.

Đàn voi tiến sát nhà dân để ăn chuối, rống rung động nhà cửa làm người dân khiếp sợ. Người dân đã dùng xoong nồi, nổ xe máy tạo tiếng động, đốt lửa xua đuổi. Tuy nhiên, đàn voi tỏ ra không sợ người dân và tiếng động. Sau một đêm tàn phá, đàn voi lại trở vào rừng.

Tại hiện trường, người dân ghi nhận có rất nhiều dấu chân, phân voi quanh nhà và cảnh hoa màu, chuối bị quật ngã.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.