Xã hội

Núi Bài Thơ đang cháy dữ dội

01/11/2017, 20:38

Núi Bài Thơ (Quảng Ninh) bất ngờ bốc cháy dữ dội, hiện đang có tình trạng lan rộng.

1_65294

Đám cháy tiếp tục lan rộng trên đỉnh núi Bài Thơ, Hạ Long

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, Đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng công an thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 17h10" ngày 1/11, tại núi Bài Thơ, TP. Hạ Long xảy ra vụ cháy khiến nhiều người hoảng loạn. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ hỏa hoạn.

Theo Đại tá Tấn, đến thời điểm hiện tại (20h), lực lượng PCCC, công an thành phố và chính quyền địa phương vẫn đang tích cực khống chế ngọn lửa. Hiện mới chỉ dập tắt được một số khu vực cháy trên núi, ngọn lửa vẫn đang cháy và có biểu hiện lan rộng. Do địa hình phức tạp, hiểm trở, thời tiết gió mạnh nên công tác chữa cháy gặp khó khăn.

"Để bảo đảm an toàn cho người dân và các hộ gia đình đang sinh sống dưói chân núi Bài Thơ, lực lượng chức năng đã cắm biển cấm vào khu vực cháy", Đại tá Tấn cho hay.

Nói về thông tin nguyên nhân của vụ cháy là do một nhóm du khách tự ý leo lên núi Bài Thơ rồi đốt lửa gây hỏa hoạn, Đại tá Tấn cho rằng chưa thể xác định cụ thể, nguyên nhân của vụ việc sẽ được điều tra, làm rõ khi đám cháy được dập tắt.

Được biết, núi Bài Thơ là du di tích, du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh nhưng do không bảo đảm an toàn cho du khách vì địa hình hiểm trở nên cơ quan chức năng đã cấm du khách leo trèo. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan và liều mình leo lên đỉnh núi để ngắm cảnh, thưởng ngoạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.