Du lịch

Núi lửa băng phun trào có hình dáng độc đáo khiến du khách đổ xô tới check in

20/02/2021, 12:00

Hiện tượng bất thường ở vùng cao nguyên Almaty đã thu hút rất nhiều khách du lịch kéo đến gần đây.

Cao nguyên ở vùng Almaty của Kazakhstan không phải là nơi hấp dẫn nhất, đặc biệt là vào mùa đông, nhưng một hiện tượng bất thường đã khiến nhiều người đổ xô kéo đến.

img

Nằm giữa 2 ngôi làng Kegen và Shyrganak, ở giữa cao nguyên tuyết phủ là một tháp băng cao 14 mét liên tục phun ra nước khiến nước biến thành băng gần như ngay lập tức. Núi lửa băng cách thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan, trước đây là Astana 4 giờ đi xe.

img

Cấu trúc độc đáo trông giống như một ngọn núi lửa thu nhỏ, thay vì dung nham nóng, nó phun ra nước. Cảnh tượng này trở nên thu hút người dân địa phương, cũng như những người hâm mộ trên trang Instagram và nhiều người có ảnh hưởng xã hội đang tìm kiếm những hình nền đặc biệt cho các bài đăng trên mạng xã hội của họ.

img

Theo một bài đăng trên Instagram gần đây, núi lửa băng là kết quả của một con suối ngầm phun nước quanh năm. Vào mùa hè, nó tạo ra một thảm thực vật xanh tươi kéo dài hàng chục mét xung quanh, nhưng vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ, nước đóng băng tạo ra hình nón núi lửa băng. Nó tiếp tục phun nước ra xung quanh, tạo ra một núi băng tự nhiên.

img

Những bức ảnh và video về núi lửa băng ở Almaty gần đây đã lan truyền trên mạng xã hội, thu hút một lượng lớn du khách đến những cao nguyên cằn cỗi này. Một số đã lái xe trong vài giờ chỉ để tận mắt chứng kiến ​​sự hình thành tự nhiên kỳ lạ.

Điều thú vị là người dân địa phương nói rằng, đây là năm đầu tiên có hiện tượng núi lửa băng như vậy, những năm trước chỉ có một hình nón nhỏ và rỗng.

Cô gái địa phương Samal Zhainak chia với trang Tengri Travel: “Năm ngoái không có những tia nước phun lên như đài phun nước mà chỉ có một hình nón rỗng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.