Du lịch

Núi lửa phun trào 4 lần trong 6 ngày, người dân xám mặt vì tro

09/03/2021, 19:00

Vụ phun trào núi lửa này không gây ra nhiều nguy hiểm, vì thế nhiều người đổ xô tới xem nó vào ban đêm.

Theo trang Metro, ngày 1/3 vừa qua, một ngọn núi đang hoạt động ở châu Âu, Mount Etna vừa có đợt phun trào mới. Mặc dù không gây thương vong nào nhưng tro núi lửa khiến cho cuộc sống người dân ở các thành phố nhỏ gần Sicily, Ý khổ sở.

img

Vụ phun trào núi lửa này kéo dài hơn 1 tuần, được xác nhận có 4 lần phun trào trong 6 ngày. Toàn bộ tro núi lửa bao phủ khắp bầu trời, kéo dài hơn 10km. Sân bay Canitaya ở Sicily tạm thời phải đóng cửa. Nhiều đá vụn, tro bụi do núi lửa rơi xuống nhà người dân Pedara, dễ gây cháy nổ.

img

Alfio Cristaudo, thị trưởng của Pedara cho biết, “Các tuyến đường của toàn bộ khu vực Pedara được bao phủ bởi tro và đá núi lửa”. Bởi vì tro núi lửa nằm rải rác khắp nơi, người dân địa phương không có lựa chọn nào khác ngoài việc oằn mình dọn dẹp. Họ mang chổi, khăn, xuống đường để quét dọn mùn tro.

img

Lịch sử phun trào của núi lửa Etna có thể bắt nguồn từ thời La Mã cổ đại, những đợt phun trào thường xuyên của nó kéo dài hàng nghìn năm, cho đến nay đã có hơn 200 vụ được ghi lại trong lịch sử. Kể từ tháng 12 năm ngoái, hoạt động phun trào của núi lửa đã được chính quyền giám sát chặt chẽ nên những người dân xung quanh không gây ra thương vong nào.

img

img

Mặc dù vụ phun trào của núi Etna gây ra rất nhiều phiền toái cho cư dân địa phương, nhưng núi Etna cũng là một điểm thu hút khách du lịch rất nổi tiếng trong vùng. Vì hoạt động phun trào của núi lửa không gây ra nhiều nguy hiểm nên nhiều người đổ xô tới đây xem núi lửa phun vào ban đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.