Thế giới giao thông

Núi lửa phun trào ở quần đảo Kuril gây ảnh hưởng tới hàng không

23/06/2019, 15:51

Một núi lửa trên đảo Raikoke đã phun trào vào sáng 22/6. Khói bụi từ nó đã bốc cao khoảng 13.000 mét.

img
Ảnh tư liệu về hoạt động núi lửa phun trào ở Kuril (nguồn CBS News).

Theo truyền thông Nhật Bản, các quan chức khí tượng Nhật Bản cảnh báo máy bay hoạt động trong khu vực Bắc Thái Bình Dương cần phải cẩn thận với khói bụi núi lửa sau khi một ngọn núi lửa trong quần đảo Kuril phun trào.

Các quan chức của Cục Khí tượng Nhật Bản cho biết một núi lửa trên đảo Raikoke đã phun trào vào sáng 22/6. Khói bụi từ núi lửa này đã bốc cao khoảng 13.000 mét.

Những hình ảnh thu được từ vệ tinh quan sát thời tiết Himawari cho thấy bụi khói núi lửa đang lan rộng về phía Đông của đảo Raikoke.

Cục Khí tượng Nhật Bản đã ban hành khuyến cáo về núi lửa đối với các máy bay hoạt động trong khu vực này cần cảnh giác bởi khói bụi có thể sẽ khiến động cơ máy bay ngừng hoạt động hoặc gây hư hại cửa sổ buồng lái.

Các quan chức thời tiết cho hay đến hết ngày hôm nay 23/6, bụi núi lửa có thể sẽ phát tán từ khu vực phía Đông đảo Kuril tới quần đảo Aleut.

Các quan chức Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết khu vực này có các đường bay giữa Nhật Bản với Bắc Mỹ và sau khi núi lửa phun trào đã có gần 40 chuyến bay phải thay đổi đường bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.