Thời sự Quốc tế

Nước Anh sẽ đối mặt với mùa Đông lạnh nhất trong nhiều thập kỷ

11/09/2019, 11:52

Các chuyên dự đoán rằng tháng 1 và tháng 2 năm 2020 có thể là một trong những đợt lạnh nhất trong nhiều thập kỷ ở Anh.

img
Một trận tuyết lớn ở Anh năm 2018.

Anh có thể phải đối mặt với một đợt lạnh giá rất mạnh trong mùa Đông này, các nhà khoa học đã cảnh báo như vậy sau khi nghiên cứu nhiệt độ nước biển và áp suất không khí trên bắc Đại Tây Dương.

Các chuyên gia khí hậu cho rằng tháng 1 và tháng 2 năm 2020 có thể là một trong những đợt lạnh nhất trong vòng hàng chục năm trở lại đây.

Điều này được gây ra bởi những dòng khí lạnh và gió mạnh di chuyển từ Đại Tây Dương đến Anh trong nhiều tuần vào dịp Giáng sinh tới.

Các dự đoán trong thời gian hơn bốn tháng lần này theo báo Sky News là một trong những dự báo thời tiết dài nhất ở xứ sở sương mù.

Các nhà khoa học từ Đại học College London đã dự báo nhiệt độ trung bình sẽ ở vào khoảng 3,9C (39F) trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 năm sau trên toàn bộ khu vực miền trung nước Anh - mà theo họ thấp hơn khoảng 0,5C dưới mức trung bình trong giai đoạn từ 1981 đến 2010.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi Mark Saunders, giáo sư khí tượng tại của Đại học College London cho hay điều này sẽ biến mùa Đông năm nay trở thành mùa Đông lạnh nhất kể từ hàng chục năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.