Bạn cần biết

Nước biển Đà Nẵng đổi màu bất thường: Không do ô nhiễm (!?)

10/04/2018, 18:12

Kết quả phân tích các mẫu nước biển cho thấy cho thấy thời điểm nước biển đổi màu không có ô nhiễm...

Ket-luan-nguy-nhan-nuoc-bien-Da-Nang-doi-mau

Theo Sở TNMT thành phố Đà Nẵng, nước biển Đà Nẵng chuyển màu là do tảo

Theo ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng, ngày 25/3, khi nước biển đổi màu, Sở đã lấy 2 mẫu nước biển. Tiếp đó, ngày 26/3 khi nước biển trở lại bình thường cũng lấy 2 mẫu. Kết quả phân tích cho thấy cả 2 thời điểm trên đều không xảy ra ô nhiễm dinh dưỡng.

Tuy nhiên, tại thời điểm quan trắc 2 mẫu nước biển lấy ngày 25/3 đã phát hiện ra loài tảo giáp Tripos furca (Ehrenberg), F.Gómez  thuộc chi tripos, họ ceratiaceae.

Theo nhận định của Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng, loài tảo này chưa được ghi nhận là có khả năng sinh độc tố nhưng có thể gây hiện tượng nở hoa với sinh khối lớn gây thiệt hại thông qua tác động gián tiếp như làm giảm nồng độ oxy, gây hại tới các loài sinh vật thủy sinh khác.

Theo ông Nam, việc tảo nở hoa sẽ ảnh hưởng đến các hệ sinh thái thủy sinh nói chung, quần xã thực vật phù du nói riêng và ảnh hưởng đến phát triển du lịch của thành phố.

Sở TN&MT cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng đồng ý chủ trương giao Sở KH&CN tuyển chọn đơn vị có chuyên môn nghiên cứu thực hiện đề tài "Điều tra, đánh giá hiện tượng nở hoa của vi tảo, xác định nguyên nhân chết của đối tượng thủy sinh của khu vực ven biển Đà Nẵng và đề xuất biện pháp phòng ngừa".  

Trước đó, ngày 25/3, khu vực ven biển Nguyễn Tất Thành, đoạn từ cửa sông Phú Lộc đến bãi biển Xuân Thiều xuất hiện vệt nước màu vàng đen, trải dài 5km, rộng 300 - 500 mét, khi sóng đánh vào để lại bọt trên bờ biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.